Tin mới

Tin tức giáo dục 24h hot nhất ngày 25/1: Làm rõ vụ học sinh bị đánh vỡ sọ não

Thứ hai, 25/01/2021, 17:15 (GMT+7)

Tin tức giáo dục mới nhất hôm nay, tin giáo dục 24h mới nhất trong ngày 25/1: Thanh Hóa làm rõ vụ học sinh bị đánh vỡ sọ não; Ba điểm mới trong xét tuyển ĐH 2021.

Thanh Hóa: Làm rõ yêu cầu vụ học sinh bị đánh vỡ sọ nào

Sở GD ĐT Thanh Hóa mới đây đã có công văn yêu cầu các đơn vị, cơ quan có liên quan tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc một nam sinh bị hành hung dẫn đến chấn thương sọ não. 

Theo đó, nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường cũng như đảm bảo an toàn, an ninh trường học trên địa bàn, Sở GD Thanh Hóa đã yêu cầu trưởng phòng GD xử lý nghiêm những trường hợp này. 

   >>Đừng bỏ lỡ: Bản tin giáo dục 24h mới nhất hôm nay 22/1: Lịch nghỉ Tết mới nhất, GĐ Sở Cần Thơ không được nâng lương

Việt Nam giành 2 HCV Olumpic Toàn và KH quốc tế

Đoàn học sinh Việt Nam đã giành được 20 huy chương các loại trong kỳ thi Olympic Toán học và KH quốc tế mới diễn ra gần đây. 

Việt Nam giành 2 HCV trong kỳ thi mới đây. Ảnh: Internet
Việt Nam giành 2 HCV trong kỳ thi mới đây. Ảnh: Internet

Theo đó, kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 17 (IMSO 2021) mới đây đã kết thúc với lễ bế mạc vào trao giải được tổ chức tại Indonesia vào lúc 19h ngày 24/1 (giờ Việt Nam) theo hình thức trực tuyến.

Trao gần 200 bằng thạc sĩ cho ĐH Đồng Tháp

ĐH Đồng Tháp mới đây đã làm lễ trao gần 200 bằng thạc sĩ khóa 7 và khai giảng đào tạo cao học khóa 9. 

Theo đó, trong đợt trao bằng lần này có 189 tân thạc sĩ thuộc 6 chuyên ngành: Quản lý giáo dục; Giáo dục Tiểu học; Lý luận và phương pháp dạy học môn toán; Hóa lý thuyết và hóa lí; Ngôn ngữ Việt Nam và Lịch sử Việt Nam. Đây là học viên cao học khóa 7 đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ trong năm 2020.

Ba điểm mới trong xét tuyển ĐH 2021

Xét tuyển bằng hình thức phỏng vấn, thay đổi cách nộp lệ phí thi và công bố danh sách giải thưởng nhằm ưu tiên tuyển thẳng những điểm mới trong tuyển sinh ĐH 2021. 

Đối với việc ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh đạt giải quốc tế, Bộ GD sẽ công bố danh sách những giải thưởng được công nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin giáo dục