Tin mới

Tuyển sinh 2023: Không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước 22/8

Thứ sáu, 11/08/2023, 18:35 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học không được bắt buộc thí sinh nhập học trước ngày 22/8.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023.

Theo đó, để đảm bảo công tác tuyển sinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo chỉ tổ chức tuyển sinh đối với các ngành đủ điều kiện theo quy định.

Lưu ý với các ngành buộc phải dừng tuyển sinh, cơ sở đào tạo cần phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo.

Kỳ tuyển sinh năm nay các cơ sở đào tạo tiếp tục rà soát lại đề án tuyển sinh. Trong trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án, cơ sở đào tạo phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn. Việc điều chỉnh phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào cơ sở đào tạo.

Đặc biệt các trường phải cập nhật các nội dung thay đổi trong đề án lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để báo cáo và phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra; đồng thời công bố trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để thí sinh biết và xã hội giám sát.

Với các cơ sở đào tạo có ngành đào tạo giáo viên, cơ sở đào tạo phải rà soát và cập nhật chính xác chỉ tiêu sư phạm đã được Bộ GD&ĐT thông báo lên hệ thống báo cáo xác định chỉ tiêu và trang nghiệp vụ; đồng bộ đề án tuyển sinh tại cổng thông tin tuyển sinh, đảm bảo các thông tin thống nhất và chính xác.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 20/8

Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển sớm và công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp) phải được đưa lên hệ thống để xử lý nguyện vọng nếu thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển (bất kể thí sinh đăng ký thứ tự nguyện vọng nào).

Cơ sở đào tạo không được quy định hoặc yêu cầu thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 trên hệ thống mới được trúng tuyển; tuyệt đối không được xét tuyển lại (tăng hoặc giảm mức điểm trúng tuyển) để loại bớt hoặc tăng thêm thí sinh.

Đên cạnh đó, các cơ sở đào tạo phải có các biện pháp kiểm tra, đối sánh các dữ liệu khác (chứng chỉ…) để đảm bảo đúng, đầy đủ dữ liệu trước khi xét tuyển.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào cơ sở đào tạo khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà cơ sở đào tạo gửi lên hệ thống, không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn mà cơ sở đào tạo đã xác định; hệ thống không xét tuyển thay cho các cơ sở đào tạo.

Khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 20/8, các cơ sở đào tạo tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Theo Bộ GD&ĐT, hiện nay một số cơ sở đào tạo đã tự nguyện tham gia nhóm xét tuyển khu vực phía Bắc và nhóm xét tuyển khu vực phía Nam. Các nhóm cần thống nhất việc hỗ trợ lẫn nhau trong xét tuyển và lọc ảo.

Thí sinh xác nhận nhập học từ ngày 22/8 đến 6/9

Năm nay, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống từ ngày 22/8 đến trước 17h ngày 6/9.

Các trường không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 6/9, kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài.

Theo lịch dự kiến, từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các trường.

Các cơ sở đào tạo phải báo cáo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh năm 2023 trên hệ thống trước 31/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tuyển sinh