Tin mới

26 tuổi, 35 lần hiến máu cứu người

Thứ năm, 27/03/2014, 11:42 (GMT+7)

Chàng trai trẻ đặc biệt này tên là Nguyễn Nhật Khánh (26 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Hiện anh đang làm Phó bí thư Đoàn phường Bình Thuận (quận Hải Châu).

  • báo có một bé trai bị xuất huyết não nằm ở Bệnh viện Phụ sản Nhi. Bé đang nguy kịch và cần tiểu cầu gấp. Mình liền xách xe chạy đi ngay.

    Đêm đó mưa rất to, ngập lụt nhiều đoạn nên đi được nửa đường thì xe mình chết máy, không đi được nữa. Nhìn thấy có quán ăn bên đường dậy dọn chuẩn bị bán sớm nên vội chạy vào gửi tạm rồi chạy bộ tới bệnh viện. Rất may là các bác sĩ nói chưa muộn và đã lọc tiểu cầu của mình để truyền cho em bé.

    5 ngày sau, mình nhận được điện thoại của gia đình báo là em bé đó đã qua cơn nguy kịch. Cứ nhận được cuộc tin báo như thế là mình lại rất vui và xua tan hết mệt mỏi.”

    Với cương vị là Phó bí thư Đoàn phường Bình Thuận, cách đây 2 năm, Khánh đã lập ra “CLB Hiến máu phường Bình Thuận”. CLB đang có 12 thành viên cố định, nhiệt huyết và luôn sẵn sàng chia sẻ máu khi bệnh nhân nghèo cần. Hai năm qua, CLB do Khánh lập ra đã cứu được rất nhiều người. Có những người đang trong tình trạng nguy kịch nhưng nhờ có những giọt máu của Khánh và những người bạn nên họ đã được cứu sống.

    Bằng trái tim giàu lòng nhân ái và những nghĩa cử cao đẹp đó, Khánh đã nhiều lần được các cấp TP Đà Nẵng và Trung ương trao tặng bằng khen. Đặc biệt, tại “Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2013” vừa qua, Nguyễn Nhật Khánh là đại diện duy nhất của TP Đà Nẵng được vinh danh.

    “Mình còn trẻ, còn khỏe nên cứ phải cống hiến cái đã, sau này già rồi tính sau”. Chàng trai trẻ cười hiền.

    Với suy nghĩ mộc mạc đó, Khánh hiến máu nhiều năm qua mà không biết mỏi mệt. Bởi thế, mà những người thân, những người cùng cơ quan luôn chỉ dùng một câu để nói về anh: “Ai thiếu máu thì cứ gọi Khánh!”.

    Xem thêm video đang được theo dõi nhiều trên tinmoi.vn: Nữ sinh hát rap "cấm người yêu cũ" bằng giọng Bắc và Nam

     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news