Tin mới

8 phương pháp trị đau nửa đầu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Thứ năm, 28/01/2021, 18:17 (GMT+7)

Chứng đau nửa đầu có thể gây ra những cơn đau dữ dội mà chỉ những ai đã trải qua mới thực sự hiểu được. Để giảm đau là vô cùng khó khăn và nhiều khi, các biện pháp thông thường không có tác dụng.

Đó là lý do tại sao Bright Side sẽ mang đến cho bạn một số mẹo đặc biệt để điều trị chứng đau nửa đầu. Nếu bạn đã thử mọi cách và không có kết quả, bạn sẽ mất gì khi chỉ thử một vài biện pháp nữa?

Làm sinh tố 100% tự nhiên

8 phương pháp trị đau nửa đầu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ - Ảnh 1

Thông thường, các bài thuốc chữa đau nửa đầu có vị đắng lưu lại trong miệng bạn hàng giờ. Đó là lý do tại sao chúng tôi mang đến cho bạn công thức sinh tố ngon tuyệt này. Bên cạnh việc chữa khỏi chứng đau nửa đầu, nó còn có tác dụng rất tốt đối với phần còn lại của cơ thể.

Thành phần:

5 cọng cần tây

1 quả chanh

1 quả dưa chuột

3/4 chén rau bina và rau arugula

1 cốc mùi tây

2 gam gừng

2 quả táo

Cách làm:

Trộn tất cả các thành phần trong máy xay sinh tố và thế là có được món đồ uống chữa đau nửa đầu rồi!

Thay chăn ga giường

8 phương pháp trị đau nửa đầu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ - Ảnh 2

Nếu bạn bị đau nửa đầu ngay khi thức dậy và đến lúc rời khỏi giường vẫn đau thì đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Bộ chăn ga có thể là thủ phạm. Có vẻ như khi được làm bằng acrylic hoặc polyester, nó sẽ phát ra một loại khí nhất định gây dị ứng trong đó có cả đau đầu.

Lái xe khi mở cửa sổ

8 phương pháp trị đau nửa đầu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ - Ảnh 3

Một số nội thất ô tô thải ra các khí như xylen, benzen và axeton, có thể gây ra chứng đau nửa đầu, căng thẳng và buồn ngủ. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên mở cửa sổ để không khí lưu thông và thoát khí.

Dùng răng ngậm chặt cây bút chì

8 phương pháp trị đau nửa đầu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ - Ảnh 4

Khi bị đau nửa đầu, chúng ta có xu hướng nghiến chặt hai hàm khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Đặt một cây bút chì giữa hai hàm răng của bạn để hàm của bạn được thư giãn và cơn đau giảm đi.

Đắp vỏ chuối lên trán

8 phương pháp trị đau nửa đầu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ - Ảnh 5

Lấy một vỏ chuối sạch và thoa một ít rượu lên đó. Nằm xuống, đắp lên trán, dùng gạc buộc lại và để yên trong nửa giờ. Vỏ sẽ hấp thụ các chất độc tích tụ và giảm đau nửa đầu. Bạn có dám thử không?

Uống nước chanh muối

8 phương pháp trị đau nửa đầu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ - Ảnh 6

Muối có nhiều đặc tính giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cân bằng các chất trong cơ thể. Với công thức đơn giản này, bạn có thể chống lại chứng đau nửa đầu: Thêm một thìa cà phê muối vào nửa ly nước chanh và uống hỗn hợp. Nó đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm gần như ngay lập tức.

Nhấn bàn tay vào điểm giữa ngón cái và ngón trỏ

8 phương pháp trị đau nửa đầu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ - Ảnh 7

Đây là một điểm huyệt giúp giảm đau nửa đầu. Bạn nên ấn mạnh vào vị trí này, nó sẽ giúp bạn thư giãn và cải thiện tuần hoàn. Hãy cố gắng xoa bóp điểm này hoặc chạm vào nó một cách nhanh chóng, tạo ra ma sát.

Thử tập yoga

8 phương pháp trị đau nửa đầu đơn giản mà hiệu quả bất ngờ - Ảnh 8

Có lẽ giải pháp cho cơn đau của bạn là điều trị nguyên nhân cảm xúc và yoga có thể giúp ích. Khi bạn cảm thấy các triệu chứng đầu tiên của chứng đau nửa đầu, hãy dành thời gian để suy nghĩ và thực hiện các tư thế “chó úp mặt” và “tư thế em bé".

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đau nửa đầu yoga