Tin mới

Đừng rót tiền mua 8 món này tại siêu thị kẻo tiền mất tật mang

Thứ hai, 28/12/2020, 11:15 (GMT+7)

Nhiều người tin rằng đồ trong siêu thị sẽ đảm bảo hơn hàng chợ. Tuy nhiên, có những món đồ trên kệ siêu thị thực sự mang lại nguy cơ cho sức khỏe người dùng.

Bright Side xin cho bạn biết những sản phẩm nào bạn không nên mua từ siêu thị và lý do.

1. Salad ăn liền

Các nhà vi khuẩn học cảnh báo rằng thực phẩm nguy hiểm nhất trong siêu thị là xà lách cắt nhỏ và đóng gói. Mặc dù bao bì có thể ghi là "ăn ngay", nhưng nó vẫn có thể là nơi trú ngụ của vi khuẩn có hại gây ra các bệnh đường ruột. Chúng kiếm ăn từ đất và không thể bị diệt trừ vì salad không được chế biến bằng nhiệt. Để giữ an toàn, hãy luôn rửa kỹ bất kỳ loại rau nào bạn mua.

2. Xúc xích

WHO đã thừa nhận rằng xúc xích, thịt xông khói và các sản phẩm thịt chế biến khác gây ung thư. Nitrit chứa trong các loại thực phẩm này biến đổi thành nitrosamine, chất gây ung thư mạnh trong ruột. Thịt hun khói cũng có thể chứa benzopyrene, một chất gây ung thư khác. Sẽ an toàn hơn nếu bạn mua một phần thịt ngon, tự nấu và ăn với bánh mì hoặc như một món khai vị.

3. Trà xanh đóng chai

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một thức uống đóng chai được cho là trà xanh, trên thực tế, không có điểm chung nào với trà xanh thật. Trà xanh nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa và hãy tưởng tượng rằng một tách trà thực sự chứa nhiều chất chống oxy hóa bằng 20 chai đồ uống này. Trong thực tế, trà xanh đóng chai chủ yếu là nước và đường và lượng đường còn nhiều hơn so với soda. Tốt hơn là chỉ nên pha một ít trà thật và mang theo bên mình.

4. Thực phẩm có phụ gia trái cây

Những chiếc bánh nhân quả mọng và sữa chua ngọt có thể trông rất ngon, nhưng thực sự bên trong chúng là những loại trái cây rất dễ sản xuất và bán. Các sản phẩm này chủ yếu là chất bảo quản, hương liệu và chất làm đặc trộn lẫn với bột. Trái cây thực sự có rất ít. Các nhà sản xuất thậm chí còn viết một cách trung thực rằng có khoảng 20-40% trái cây nhồi bên trong. Tốt hơn là bạn cho một ít quả mọng tươi vào bữa ăn sáng là xong.

5. Mayonnaise

Mayonnaise truyền thống bao gồm trứng, giấm, dầu thực vật và gia vị. Những thứ chúng ta mua ở các cửa hàng cũng có chất bảo quản, chất tạo màu thực phẩm và chất ổn định. Loại sốt này cũng không tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn thích, tốt nhất hãy tự làm ở nhà.

6. Gia vị xay

Gia vị xay dễ trộn với các chất phụ gia rẻ hơn . Ví dụ, người ta thường bán rượu lý đen thay cho quế, cánh hoa rum khô thay cho nhụy hoa nghệ tây. Tốt nhất là bạn hãy mua gia vị nguyên chất và tự xay chúng ở nhà. Gia vị sẽ tốt hơn nếu không có natri glutamat, một chất điều vị. Chất này vô hại nhưng làm cho hương vị thực phẩm tự nhiên trở nên vô vị nếu tiêu thụ thường xuyên.

7. Bánh mì

Bánh mì siêu thị được nướng từ bột mì tẩy trắng hóa học. Bột như vậy có thể để được lâu hơn và an toàn khỏi côn trùng. Ngoài ra, người ta còn thêm vào các chất xử lý bột như chất làm chắc bột, chất cải thiện mùi vị, chất hoạt động bề mặt... Tất cả những chất phụ gia này giúp cải thiện chất lượng bột nhào và kéo dài thời gian sử dụng, nhưng liệu cơ thể chúng ta có thực sự cần chúng?

Hãy mua bánh mì ở các tiệm bánh nhỏ , nơi bạn có thể hỏi tất cả về quy trình sản xuất.

8. Coca-Cola

Coca-Cola có một số tác động tiêu cực tiềm ẩn đến sức khỏe liên quan đến thành phần của nó. Một số trong số đó là: caffein, đường và phenylalanin. Uống Coca-Cola nhiều có thể bị bệnh tiểu đường và mất nước.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news