Tin mới

Tổng hợp thông tin về ghế massage cho người cao tuổi

Thứ hai, 28/12/2020, 11:41 (GMT+7)

Ghế massage chính là một trong những giải pháp dành cho người già cải thiện tình trạng sức khỏe tốt nhất. Nhưng bạn có biết việc chọn ghế massage như thế nào cho phù hợp cũng như lưu ý những gì trong việc chọn ghế massage cho người cao tuổi?

Ghế massage dành cho người già

Người cao tuổi có nên sử dụng ghế massage hay không?

Đây là một câu hỏi không mới nhưng nhiều người vẫn có sự phân vân. Ghế massage là một thiết bị chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho mọi thành viên trong gia đình. Chính vì thế mà việc sử dụng ghế massage đều đặn, đúng cách sẽ giúp tình trạng sức khỏe của mọi người được cải thiện, đặc biệt đối với những đối tượng ít vận động như người già. Do vậy, người cao tuổi hoàn toàn có thể sử dụng ghế massage để khắc phục các triệu chứng tê bì chân tay, đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy,...

Các tác dụng của ghế massage dành cho người già

Lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch

Các loại ghế massage cho người cao tuổi thường có chức năng nhiệt hồng ngoại có tác dụng cải thiện hiệu quả lưu thông máu và cung cấp oxy đến các cơ quan và tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó, với tác dụng của nhiệt giúp cơ thể đào thải các chất độc hại tích tụ cũng như hỗ trợ điều trị đau lưng do viêm khớp.

Ghế massage có tác dụng lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch

Tác dụng của con lăn trong hỗ trợ vật lý trị liệu

Con lăn ghế massage dành cho người già được trang bị đều từ vai đến lưng và mông với nhiều chế độ khác nhau. Đối với massage vùng cổ, vai, gáy, con lăn sẽ di chuyển linh hoạt và bấm huyệt giảm căng cứng. Đối với massage vùng lưng, con lăn sẽ xoay tròn hoặc đi dọc cơ thể giúp mạch máu giãn nở đồng thời khai thông huyệt đạo lưng để khắc phục tình trạng đau cột sống. Còn con lăn ở phần đệm ngồi có tác dụng massage mông và phần đùi sau.

Hệ thống túi khí xua tan mệt mỏi

Nhà sản xuất ghế massage đặc biệt thiết kế túi khí bên trong các ghế massage cho người cao tuổi. Chúng có nguyên lý hoạt động ép sát cơ thể tạo nên cái ôm thật chặt giúp cơ thể thoải mái và xua tan các cơn mệt mỏi.

Tác động vật lý lên hệ thống thần kinh và mạch máu

Ghế massage có sự tác động vật lý lên hệ thống thần kinh và mạch máu

Với hệ thống vật lý trị liệu được cài đặt sẵn, người dùng chỉ việc khởi động và bấm các chức năng là có thể nằm massage thư giãn. Hệ thống này sẽ tác động đến dây thần kinh và mạch máu của cơ thể giúp cho dịch thể lưu thông tốt trong hệ bạch huyết, góp phần xây dựng hệ miễn dịch và tăng cường ngăn ngừa bệnh tật.

Lưu ý khi sử dụng ghế massage cho người cao tuổi

Để ghế massage luôn phát huy được những điểm mạnh của mình thì mọi người nên lưu ý các điều dưới đây trước khi sử dụng. Các tình trạng dưới đây thì không nên sử dụng ghế massage toàn thân:

  • Người trên 80 tuổi mắc các hội chứng giòn xương, bị loãng xương và bị chấn thương cột sống.
  • Người bị mắc bệnh tim nghiêm trọng
  • Người đang có vết thương ngoài da

Ngoài ra, chúng ta còn phải quan tâm đến chế độ massage cho người cho người cao tuổi. Để đảm bảo tốt nhất thì chúng ta nên chọn cho họ chế độ massage nhỏ nhất để họ có thể cảm nhận sự tác động nhẹ nhàng lên cơ thể tránh được tác động mạnh khiến họ càng bị đau nhức. Cùng với đó là kết hợp thêm nhiều bài tập nhẹ nhàng để giúp massage thư giãn cơ thể một cách đồng đều khắp cơ thể. Ngoài ra, chỉ nên chọn các bài tập cơ bản về khớp chân, khớp tay, khớp lưng giúp  lưu thông tuần hoàn máu điều hòa khí huyết trong cơ thể làm cho người dùng cảm nhận được sự thay đổi lớn nhất khi sử dụng ghế mát-xa.

Trong quá trình sử dụng ghế massage nếu nhận thấy cơ thể có đâu hiệu bất thường nên dừng lại, đi khám tại các trung tâm y tế để xác định nguyên nhân và được các chuyên gia, bác sĩ chẩn đoán tình trạng cụ thể, cũng như tư vấn về loại ghế massage, kỹ thuật massage nên áp dụng.

Cách chọn ghế massage toàn thân cho người cao tuổi phù hợp

Chọn máy massage cho người cao tuổi như thế nào cho phù hợp

Một trong những nguyên tắc tối thiểu khi lựa chọn ghế massage cho người già là nên chọn sản phẩm có hệ thống điều khiển đơn giản, dễ nhận biết để họ dễ sử dụng. Ngoài ra, người cao tuổi xương cũng yếu hơn nền cần chọn các ghế massage chủ yếu tập trung và việc xoa bóp nhẹ nhàng. Cụ thể như:

  • Hệ thống con lăn: Nếu chỉ mua cho người cao tuổi sử dụng các bạn có chọn ghế massage 2D, con lăn 2D di chuyển linh hoạt trái - phải, trên - dưới, nhưng không ra - vào sâu, lực massage cũng nhẹ nhàng hơn. Nếu mua cho cả nhà cùng sử dụng thì các bạn chọn ghế massage 3D hoặc 4D nhưng có chế độ massage thư giãn được cài đặt sẵn.
  • Tính năng nhiệt hồng ngoại: Nhiệt hồng ngoại giúp làm ấm cơ thể, đồng thời kết hợp với các bài xoa bóp của con lăn, túi khí và rung massage để làm giãn mạch, rất có lợi cho sức khỏe. Các bạn nên chọn ghế được trang bị chế độ này. Nếu điều kiện cho phép có thể chọn ghế được trang bị chế độ nhiệt cho cả hông eo và chân (các ghế massage giá rẻ và tầm trung thì nhiệt liệu pháp thường chỉ được trang bị cho hông eo).
  • Chế độ massage nằm: Ngoài chế độ không trọng lực thì ghế toàn thân đều được trang bị chế độ nằm massage rất thuận lợi và hữu ích. Với các bài massage nhẹ nhàng thì ở chế độ này sẽ giúp cơ thể được thư giãn tối đa để người già có giấc ngủ tốt hơn.

Ngoài ra, nếu muốn sở hữu một chiếc ghế massage chính hãng có chất lượng cao thì bạn có thể tham khảo sản phẩm tại Thể thao Tài Phát. Đây là một trong những địa chỉ cung cấp những chiếc ghế massage nhập khẩu đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ nhà sản xuất cũng như các nhà nhập khẩu. Để có thể biết thêm về sản phẩm, bạn có thể truy cập vào đường link https://thethaotaiphat.com.vn/ - website của Thể Thao Tài Phát. Đặc biệt với chính sách mua hàng trả góp 0% cùng chính sách bảo hành tuyệt đối thì Thể thao Tài Phát chính là địa điểm mà bạn có thể an tâm mua ghế massage dành cho người cao tuổi.

Trên đây là một số chia sẻ về ghế massage cho người cao tuổi mà chúng tôi đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu có thắc mắc gì về bài viết, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để được chúng tôi giải đáp một cách nhanh nhất. Và đừng quên chia sẻ bài viết nếu thấy bài viết hữu ích nhé!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news