Tin mới

Khách Việt lâm cảnh 'xe chậm tiền treo' khi đặt mua xe chơi Tết Nguyên đán

Thứ sáu, 29/01/2021, 10:24 (GMT+7)

Nhiều người lựa chọn dịp Tết để sắm xe du xuân nhưng bất ngờ tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cả loạt xe chưa thể về tay khách hàng.

Trên nhiều diễn đàn mua bán xe hiện nay, rất nhiều người đặt ra câu hỏi: "Đặt xe bây giờ thì bao giờ có". Điều nhiều người lo lắng là dịch bệnh phức tạp, bao lâu mới có xe để chồng tiền cọc. Thậm chí có người sẵn sàng bỏ thêm tiền mua phụ kiện theo kiểu "bia kèm lạc" để nhận xe sớm nhưng vẫn vô vọng.

Nhiều người lên diễn đàn hỏi đặt xe
Nhiều người lên diễn đàn hỏi đặt xe

Cũng theo diễn đàn, một trong 2 mẫu xe ăn khách nhất hiện nay phải kể đến Vinfast Fadil và Kia Seltos. Đây là 2 mẫu xe đang rơi vào tình trạng "cháy hàng", sản xuất không kịp bán. Nhiều khách hàng tâm sự đặt xe từ cuối năm 2020 và được báo quý I năm 2021 nhận xe. Còn KIA Seltos muốn mua phải đợi chờ hơn nửa năm. Tình trạng này đã kéo dài suốt từ cuối năm 2020 đến nay.

Mặc dù xe không có để giao đủ và đúng cho khách hàng nhưng vẫn diễn ra tình trạng rao mời mua xe với hứa hẹn giao trước Tết để nhận cọc sớm, nhưng thực tế thì không. Chính vì vậy, đã có trường hợp khách hàng chấp nhận mất cọc để mua xe khác vì họ cần xe trước Tết.

Vinfast Fadil sản xuất không kịp bán
Vinfast Fadil sản xuất không kịp bán

Được biết, năm nay VinFast Fadil và Kia Seltos đều là những mẫu xe siêu hot trên thị trường với doanh số tăng vùn vụt mỗi tháng. Riêng trong tháng 12/2020, Fadil đã cán mốc 2.472 xe, giúp mẫu xe Việt lọt top 6 xe bán chạy nhất Việt Nam. Trong khi đó, Seltos cũng có lượng xe bán ra trong tháng cuối năm lên tới 1.592 xe.

Ngoài 2 mẫu xe hit hot nay, một số mẫu xe thịnh hành khác cũng rơi vào hoàn cảnh éo le tương tự như Corolla Cross, Accent, City... thậm chí cả xe sang như GLC cũng không đủ xe giao. Một số mẫu bán theo dạng "bia kèm lạc" cũng không đảm bảo giao xe đúng ngày cho khách hàng.

Kia Seltos lâm cảnh cháy hàng
Kia Seltos lâm cảnh cháy hàng

Sở dĩ tình trạng này diễn ra lâu như vậy là bởi tình hình dịch bệnh đang leo thang, xác xe nguyên chiếc và linh kiện hay phụ tùng đều khó nhập về. Bên cạnh đó, lượng xe năm nay cũng khan hơn những năm trước mà lượng người mua xe cuối năm lại tăng lên nên dẫn đến việc ùn ứ đơn hàng nhiều như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news