Tin mới

3 bà cháu bị sát hại ở Nam Định: Mẹ nạn nhân kể lại vụ việc

Thứ hai, 13/04/2015, 11:49 (GMT+7)

Một ngày sau khi thảm án 3 bà cháu bị sát hại xảy ra ở Nam Định, gia đình và người dân địa phương đã tổ chức xong đám tang, đưa ba nạn nhân xấu số đi an táng ngay buổi sáng hôm sau.

Một ngày sau khi thảm án 3 bà cháu bị sát hại xảy ra ở Nam Định, gia đình và người dân địa phương đã tổ chức xong đám tang, đưa ba nạn nhân xấu số đi an táng ngay buổi sáng hôm sau.

Sau khi tang lễ kết thúc, rất đông người thân và họ hàng, làng xóm vẫn còn tập trung giúp gia đình thu dọn hiện trường, lo chu tất hậu sự và thắp nén nhang cho những người đã khuất.

Hiện Bố hai cháu Đỗ Thành Đ. Và Đỗ Công M. cũng bị đối tượng Vóc chém thương, đang phải đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Chị Nguyễn Thị Thơm (30 tuổi) mẹ của 2 bé xấu số Đ và M kể lại sự việc: Khoảng 10h sáng ngày 11/4, đối tượng Mai Thị Vóc (40 tuổi) là hàng xóm gần nhà, đồng thời là họ hàng sang nhà chị Thơm tìm con trai là cháu Đỗ Văn Trưởng (7 tuổi). Khi chị Thơm vừa trả lời cháu Trưởng không chơi ở đây, đối tượng Vóc lao vào nhà, dùng một con dao dài khoảng 40-50 cm chém thẳng vào Thơm nhưng chị này tránh được. 

Không dừng lại ở đó, Vóc tiếp tục tìm người để chém, thấy hai cháu nhỏ là Đỗ Thành Đ. (8 tuổi) và Đỗ Công M. (3 tuổi), đang ngồi chơi gần đó, Vóc lao tới chém liên tiếp vào người hai cháu. 

Sau khi chạy thoát được chị Thơm la hét thất thanh. Lúc này, anh Kiên và mẹ là bà Đỗ Thị Ng. (52 tuổi) ở trong nhà chạy ra cũng bị Vóc lao tới dùng dao chém nhiều nhát vào người. Hậu quả, bà Ng., cháu Đ. và M. tử vong tại chỗ, anh Kiên và chị Thơm bị thương. Sau đó, anh Phạm Quốc Việt, Đinh Văn Tư và Mai Văn Lực là hàng xóm bất chấp nguy hiểm, lao vào tước dao và bắt giữ được hung thủ Mai Thị Vóc. 

3 bà cháu bị sát hại ở Nam Định: Mẹ hai bé xấu số kể lại vụ việc

Chị Nguyễn Thị Thơm, mẹ của các cháu cho biết, anh chị lấy nhau từ năm 2005, hai năm sau thì sinh con trai đầu lòng. Đến năm 2012, niềm vui nhân đôi khi anh chị có thêm một bé trai nữa. Các cháu rất ngoan và kháu khỉnh, biết nghe lời người lớn. Chỉ trong vòng vài phút, cùng lúc mất đi cả hai con, nỗi đau của người mẹ này khó lời nào diễn tả nổi.

Theo quan hệ họ hàng, bà Ngọc – nạn nhân thứ 3 – là thím chồng của hung thủ. Bình thường mối quan hệ giữa hai nhà vẫn tốt, không có mâu thuẫn nào đáng kể.

Theo tin tức từ người dân địa phương cho hay, bà Ngọc là người tử tế, tốt tính, còn Mai Thị Vóc bình thường vẫn có tiếng hiền lành, chất phác.

Những người hàng xóm của hung thủ cũng cho biết, kể từ ngày mẹ chồng của bà Vóc qua đời vào tháng 2/2015, bà Vóc có thay đổi về tính cách, ít nói, lầm lì và có nhiều hành động không bình thường. Tuy nhiên, người phụ nữ này chưa hề đi khám bệnh nên không có bệnh án về tâm thần. Ngay cả chồng của Vóc khi nhận được hung tin cũng tỏ ra hết sức bất ngờ.

Chị Thơm cũng cho biết gia đình mình và Vóc không hề có mâu thuẫn. Do nhà giáp vách và là cháu dâu trong một gia đình, chị Thơm cũng xác nhận hung thủ có nhiều thay đổi sau ngày mẹ chồng chết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xuống hiện trường, khám nghiệm, lấy lời khai và bắt Mai Thị Vóc về trại tạm giam Công an tỉnh.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news