Tin mới

3 địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội thú vị nhất

Thứ sáu, 11/11/2016, 16:36 (GMT+7)

Cuối tuần này thời tiết vô cùng đẹp gia đình bạn có kế hoạch đi đâu chưa? Sau một tuần làm việc học tập mệt mỏi trong không gian chật hẹp của văn phòng, lớp học thì việc có những hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời sẽ giúp cả gia đình bạn có phút giây thư giãn vô cùng sảng khoái.

Cuối tuần này thời tiết vô cùng đẹp gia đình bạn có kế hoạch đi đâu chưa? Sau một tuần làm việc học tập mệt mỏi trong không gian chật hẹp của văn phòng, lớp học thì việc có những hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời sẽ giúp cả gia đình bạn có phút giây thư giãn vô cùng sảng khoái.

Hãy cùng vi vu cuối tuần này với 3 địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội thú vị nhất mà Tinmoi.vn tổng hợp dưới đây nhé!

1. Công viên Thủ Lệ

3 địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội thú vị nhất

Là một trong những điểm đến yêu thích nhất của các gia đình vào dịp cuối tuần cũng như lễ, tết công viên Thủ Lệ hay vườn thú Hà Nội nằm cách trung tâm thành phố 5km về phía tây, góc đường Kim Mã, gần với khách sạn Daewoo Hà Nội.

Trong khuôn viên rộng rãi được bao quanh bởi những hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát xanh rì với hồ nước ở giữa tạo nên không  gian yên tĩnh, trong lành cho cả gia đình thư giãn hòa mình vào thiên nhiên.

Đặc biệt vườn thú với hàng trăm loài động vật hoang dã, quý hiếm như: hổ, báo, cá sấu, đà điểu, voi, chim công, ... khiến các em nhỏ vô cùng thích thú khi lần đầu được tận mắt thấy những con vật mà thường ngày chỉ thấy trên ti vi, sách vở.

Không chỉ giúp các em nhỏ thư giãn sau giờ học căng thẳng mà việc quan sát các loài động vật giúp các em có thêm kiến thức rất bổ ích thực tế nên Công viên Thủ Lệ là địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội được các gia đình ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Ngoài ra trong công viên còn có rạp xiếc thú nhỏ , khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi như: nhà ma, rạp chiếu phim 5D, tàu siêu tốc, đạp vịt, nhà bóng, nhà phao… không chỉ các em nhỏ mà cả người lớn cũng có thể thỏa thích vui chơi. Ảnh 3_Trò chơi đạp vịt

Công viên Thủ Lệ

2. Làng gốm Bát Tràng

Cách trung tâm thành phố 10km, nằm ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội, làng Gốm Bát Tràng là làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất ở Việt Nam là điểm đến thu hút không chỉ du khách trong mà cả ngoài nước đến thăm quan,tìm hiểu.

Tới đây gia đình bạn không chỉ được tham quan lắng nghe các nghệ nhân chia sẻ về truyền thống văn hóa của làng nghề, cách để tạo ra những sản phẩm gốm độc đáo chất lượng mà còn được trải nghiệm việc tự tay tạo ra sản phẩm gốm vô cùng thú vị. 

Làng gốm Bát Tràng

Tại làng gốm, các bạn có thể tham quan mua sắm lựa chọn sản phẩm làm quà cho bạn bè, người thân ở khu chợ Gốm rộng 6.000 mét bày bán phong phú các mặt hàng thủ công mỹ nghệ về gốm sứ từ cao cấp đến bình dân. 

Thêm một hoạt động thú vị khác đó là các bạn có thể thuê xe trâu để khám phá khung cảnh bình dị nhưng cũng rất đỗi thơ mộng của ngôi làng cổ nằm bên bờ sông này.

Tạm gác lại mọi ồn ào, tất bật của cuộc sống việc dành những ngày nghỉ cuối tuần tận hưởng không gian yên bình ở một làng nghề cổ truyền như Bát Tràng khiến các thành viên trong gia đình càng thêm gắn bó với nhau hơn phải không nào? 

3. Thiên Đường Bảo Sơn

Thiên Đường Bảo Sơn

Là một hệ thống với 8 khu vui chơi giải trí chuyên biệt đáp ứng nhu cầu cho mọi thành viên gia đình gồm: khu thiên đường văn hóa, thiên đường sinh thái, khu thiên đường trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ và khu vui chơi dưới nước.

Một điểm đến yêu thích được các gia đình lựa chọn đó là khu công viên Thiên Đường Bảo Sơn - tọa lạc tại km8, đại lộ Thăng Long, An Khánh, Hoài Đức cách không quá xa trung tâm thành phố, đường xá vô cùng thoáng và dễ đi.

Thiên đường Bảo Sơn có hệ sinh thái là khu được các em nhỏ yêu thích nhất.

Vì được thỏa sức thăm quan vườn thú quý hiếm, khám phá thế giới đại dương trong thủy cung vô cùng đẹp mắt với hàng nghìn các loại cá lớn bé đẹp, lạ mắt đến từ các vùng đại dương trên thế giới. 

Sau khi dạo chơi thăm thú toàn bộ khu công viên, cả gia đình có thể thoải mái lựa chọn đồ ăn tại khu ẩm thực với sự đa dạng, phong phú các món ăn từ dân dã đến hiện đại mang hương vị châu Âu vô cùng hấp dẫn.


Chúc gia đình bạn có kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ với những gợi ý về địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội của chúng tôi nhé!

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm địa điểm ăn uống ở Hà Nội vừa chất vừa rẻ của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news