Tin mới

3 đồng nghiệp nhiễm Covid-19: Y bác sĩ cả nước kêu gọi chung sức vượt qua đại dịch

Thứ hai, 23/03/2020, 16:38 (GMT+7)

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ y bác sĩ, thầy thuốc ngành y tế tại 3 miền đất nước đã cùng nhau lan tỏa các thông điệp kêu gọi cộng đồng chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch.

Theo Bộ Y tế, đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 121 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 3 người là nhân viên ngành y. Các đơn vị trong toàn ngành Y tế đã và đang vượt qua khó khăn để tận tâm, tận lực và nhiệt huyết trong khám chữa và điều trị người bệnh, mỗi cán bộ y tế xác định là chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch, đồng thời là truyền thông viên phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tinh thần bất khuất, đoàn kết, vững tin chiến thắng đại dịch của Việt Nam.

Nhằm tránh sự lây lan dịch bệnh COVID-19 ra ngoài cộng đồng và thực hiện công văn số 1435/BYT-TT-KT ngày 20/3 phát động phong trào thi đua Ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đội ngũ cán bộ y bác sỹ, thầy thuốc ngành y tế tại 3 miền đất nước đã hưởng ứng phát động phong trào thi đua và lan tỏa các thông điệp đến cộng đồng như: 'Chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch'; hưởng ứng thông điệp Stay home với nội dung 'Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn hãy ở nhà vì chúng ta'.

Bệnh viện dã chiến số 2, Sở Y tế Quảng Ninh với thông điệp "Đồng bào ở nhà để bảo vệ chúng ta. Chúng tôi ở đây để bảo vệ đồng bào".

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bệnh viện dã chiến số 2, Sở Y tế Quảng Ninh với thông điệp "Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn ở nhà vì chúng tôi".

Các bác sĩ BVĐK Medlatec với thông điệp: "We stayed at work for you. You stay at home for us".

Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh đưa ra thông điệp “Chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch”.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tự tin vượt qua dịch bệnh.

BVĐK Medlatec

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19 sáng ngày 23/3, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh cả hệ thống phải vào cuộc mạnh mẽ, rà từ ngõ, gõ từng nhà, lần theo dấu vết, để rà soát các trường hợp nghi ngờ, tiến hành xét nghiệm nhanh để phân loại, khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh với tinh thần khẩn trương, khẩn trương hơn nữa, quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news