Tin mới

3 học sinh bị đình chỉ học vì...tè bậy

Thứ sáu, 22/04/2016, 16:03 (GMT+7)

Chỉ vì việc tè bậy, ba học sinh lớp 9 Trường THCS Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình bị xách nước từ ao lên tầng 3 dọn chỗ đã tè bậy trong hơn một tháng sau đó còn bị đình chỉ học.

Chỉ vì việc tè bậy, ba học sinh lớp 9 Trường THCS Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình bị xách nước từ ao lên tầng 3 dọn chỗ đã tè bậy trong hơn một tháng sau đó còn bị đình chỉ học.

Cụ thể, trong đơn tố cáo của phụ huynh gửi đến báo Người đưa tin, trong quá trình học tại trường THCS Vũ Tiến, ba em là Trần Văn Thanh (HS lớp 9A), Trần Ngọc Hiệu (HS lớp 9B), Trần Quang Minh (HS lớp 9D) có lên tầng tum của trường tiểu bậy.

Việc làm đó của các em đã bị thầy Hiệu trưởng Phạm Xuân Định phạt xách nước từ ao lên tầng 3 để rửa chỗ các em tiểu bậy. Đồng thời, đình chỉ học các em trong một tuần.

Đơn kêu cứu của phụ huynh học sinh gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Ảnh: Thế Anh

Đến ngày 8/3 năm học 2015 -2016, Hiệu trưởng triệu tập toàn trường đến lao động và nhận lớp. Trong vòng 4 buổi thu của học sinh 40 nghìn đồng/1 học sinh. Tổng số học sinh bị thu là 530 học sinh…Nhóm học sinh đã “thu thập chứng cứ” để “chất vấn" thầy Phạm Xuân Định, song ông đã yêu cầu đuổi các em ra khỏi trường và khóa cổng. Đồng thời, hạ hạnh kiểm cả ba em trên, riêng em Thanh bị đình chỉ học hai tuần.

Không dừng lại ở đó, đến ngày 20/4/2016 nhà trường tiếp tục mời phụ huynh của ba học sinh tới họp và nói sẽ đình chỉ học 6 tháng với các học sinh này.

Vì chưa có quyết định chính thức nên ngày 21/4 ba học sinh này vẫn đi học nhưng khi học hết tiết một thì bị công an xã và thầy hiệu trưởng đuổi ra khỏi trường. Đến khoảng 8h45 cùng ngày, Hiệu trưởng tập trung học sinh của 18 lớp ra sân trường để đọc quyết định đình chỉ học với ba học sinh: Trần Văn Thanh, Trần Ngọc Hiệu và Trần Quang Minh.

Học sinh tập trung trước toàn trường để nghe quyết định đuổi học 3 học sinh. Ảnh: Thế Anh

Bức xúc với việc làm của thầy hiệu trưởng, phụ huynh của ba học sinh đã làm đơn kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Chia sẻ với PV Người đưa tin, ông Trần Văn Tuyền (phụ huynh em Trần Văn Thanh) không giấu được bức xúc: “Tôi không hiểu được thầy Định đang làm gì khi sự việc gần như kết thúc từ tháng 10/2015. Các cháu đã yên tâm đi học từ đó tới tháng 4/2016. Giờ chỉ còn vài tuần nữa là các cháu thi tốt nghiệp mà lại đình chỉ các cháu 6 tháng không được tới trường coi như các cháu bị học chậm lại hẳn 1 năm".

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đặng Phương Bắc – Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thái Bình xác nhận có việc trên đuổi 3 em học sinh trên.

Ông Bắc cho hay: “Trường THCS Vũ Tiến thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo huyện Vũ Thư quản lý nên chúng tôi đã đề nghị huyện tiến hành điều tra làm rõ. Hiện tại, UBND huyện Vũ Thư đã thành lập đoàn kiểm tra để về trường xác minh làm rõ vụ việc. Khi nào có kết quả chúng tôi thông tin lại”.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đình chỉ học