Tin mới

3 học sinh nghèo thương vong sau khi ăn cháo có trứng cóc

Thứ hai, 06/03/2017, 21:27 (GMT+7)

Sau khi đi bắt cá ở suối về nấu cháo ăn, 3 cháu học sinh tại một xã miền núi tỉnh Quảng Trị đã bị ngộ độc trứng cóc khiến 2 đứa trẻ tử vong, 1 cháu nguy kịch.

Sau khi đi bắt cá ở suối về nấu cháo ăn, 3 cháu học sinh tại một xã miền núi tỉnh Quảng Trị đã bị ngộ độc trứng cóc khiến 2 đứa trẻ tử vong, 1 cháu nguy kịch.

Bạn học đến chia buồn với gia đình 2 cháu Nam và Ngọc. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên Thanh niên, Công an TP. HCM, chiều nay (6/3), ông Hồ Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông, Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn xã xảy ra vụ việc đau lòng khi 3 đứa trẻ ăn cháo xong thì bị ngộ độc, 2 cháu tử vong còn 1 cháu đang nguy kịch.

Ông Cường kể lại, vào chiều 5/3, em Hồ Văn Cười (14 tuổi), Hồ Văn Ngọc (14 tuổi, đều học lớp 8) và Hồ Văn Nam (12 tuổi, học lớp 6, cùng trú thôn Ra Lu, xã Hướng Hiệp) rủ nhau ra suối ở khu vực rừng quanh nhà để bắt cá về nấu cháo ăn. 

Khi mỗi cháu ăn một bát cháo xong thì bị ngộ độc với các biểu hiện như khó chịu trong người, trào bọt mép, choáng váng, nhức đầu, tay chân loạng choạng,... Gia đình và bà con hàng xóm phát hiện sự việc liền hô hào rồi đưa các cháu đi Bệnh viện Đa khoa huyện Đakrông cấp cứu.

Tuy nhiên, cháu Hồ Văn Ngọc và Hồ Văn Nam đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Cháu Hồ Văn Cười thở thoi thóp trong tình trạng nguy kịch được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để điều trị.

Theo người nhà nạn nhân, có thể Nam và Ngọc trong lúc bắt cá dưới suối đã vớt nhầm trứng cóc trong nước mang về. Bà nội của 2 em đã già yếu, không để ý nên đã nấu cả trứng cóc lẫn trong cá gây ngộ độc. 

Bác sĩ Trần Vĩnh Hoàng - Trưởng khoa Nhi (BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị) cho biết, em Hồ Văn Cười nhập viện trong tình trạng nguy kịch khi nhịp tim rất yếu, chỉ có 40 lần/phút, huyết áp chỉ còn 80/60, người lịm đi, tím tái,… Kết luận quá trình điều trị cho thấy, cháu Cười bị ngộ độc từ trứng cóc.

Bệnh nhân được súc rửa ruột, dạ dày, hồi sức cấp cứu tích cực, dùng máy nâng huyết áp, nâng nhịp tim,… và sự tận tình chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ nên tạm thời đã qua cơn nguy kịch.

Do ngộc độc nặng nên bệnh nhân vẫn cần được theo dõi, chăm sóc đặc biệt. Trên giường bệnh Cười kể lại: “Chúng cháu rủ nhau đi bắt cá về nấu cháo ăn mà giờ chỉ còn mình cháu, cháu buồn lắm. Chúng cháu không biết trong những con vật đó lại có chất độc”.

Ông Hồ Văn Cường cho biết, hoàn cảnh của 3 đứa trẻ đều rất nghèo khó, gia đình lại đông con. Cháu Hồ Văn Nam mồ côi bố, hiện sống với bà nội vì mẹ đã về nhà ngoại ở. Hồ Văn Cười thì mồ côi bố. Mẹ em mới 38 tuổi nhưng có 5 đứa con nheo nhóc. Sự việc đau lòng trên gây chấn động tại huyện miền núi Đakrông.

Sau khi xảy ra vụ việc, Chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và người dân địa phương đã đến động viên chia sẻ với nỗi đau, mất mát của các gia đình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháo cóc