Tin mới

3 mẹo đối phó với thói quen đạp chăn khi ngủ của trẻ

Thứ hai, 14/11/2016, 16:15 (GMT+7)

Vào mùa lạnh trẻ rất dễ mắc bệnh về đường hô hấp. Vì vậy nhiều bà mẹ băn khoăn, lo lắng khi con có thói quen đạp tung chăn khi ngủ. Tinmoi sẽ chia sẻ tới bạn mẹo đối phó với thói quen đó

Vào mùa lạnh trẻ rất dễ mắc bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là cảm lạnh, cảm cúm, sốt,... nếu không được giữ ấm đúng cách. Vì vậy nhiều bà mẹ băn khoăn, lo lắng khi con có thói quen đạp tung chăn khi ngủ. Tinmoi hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn mẹo đối phó với thói quen đạp chăn khi ngủ của con cực kỳ hiệu quả.

1. Đắp chăn mỏng cho bé

Đắp một chiếc chăn mỏng cho bé từ ngực tới đầu gối, sau đó mới đắp chiếc chăn lớn lên trên. Làm như vậy sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi bé có đạp tung chiếc khăn lớn. Bởi như thế vẫn có chiếc chăn mỏng trên người bé sẽ giúp bé không bị nhiễm lạnh.

Đắp thêm một chiếc chăn mỏng cho bé bên trong

2. Lựa chọn trạng phục quần áo liền tất

Những bộ quần áo liền tất kín từ cổ tới chân cho bé cũng là một trong các mẹo đối phó với thói quen đạp chăn khi ngủ của con. Bộ trang phục ấm áp này vừa giúp bé giữ ấm cơ thể vừa dễ dàng cho bé xoay người. Đồng thời cha mẹ cũng không phải liên tục dạy đắp chân cho con khi đang ngủ nữa.

Mặc cho trẻ quần áo liền bộ rất thích hợp với những bé hay đạp chăn lúc ngủ

3. Trang bị túi ngủ cho con

Nhiều cha mẹ trang bị túi ngủ cho con vừa giúp bé ngủ ngon hơn khi luôn có cảm giác được ôm ấp vừa tạo sự ấm áp trong ngày trở lạnh. Đặc biệt khi bé có ngọ nguậy hay xoay người vẫn đảm bảo được giữ ấm cơ thể một cách tốt nhất. Và với phương án này cha mẹ hoàn toàn ngủ ngon giấc mà không cần phải lo lắng việc con đạp chăn nữa.

Túi ngủ giúp bé ngủ ngon hơn và không còn tình trạng đạp chăn khi ngủ

Trên đây là một số mẹo đối phó với thói quen đạp chăn khi ngủ của con. Hi vọng các bậc cha mẹ sẽ tìm được lựa chọn phù hợp để đảm bảo giấc ngủ của bé yêu và của chính mình.

Nguyễn Nhàn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news