Tin mới

3 nghịch lý "không thể tin nổi" trong vụ thuốc trị ung thư từ than tre

Thứ tư, 18/04/2018, 20:50 (GMT+7)

Nếu như Y học thế giới vẫn đang trong cuộc chiến hàng thế kỷ để nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp chữa ung thư thì Vinaca tuyên bố họ đã chữa được căn bệnh này.

Nếu như Y học thế giới vẫn đang trong cuộc chiến hàng thế kỷ để nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp chữa ung thư thì Vinaca tuyên bố họ đã chữa được căn bệnh này.

Nghịch lý thứ nhất: Thuốc hỗ trợ điều trị ung thư nhưng giấy phép lại trên danh nghĩa "sản xuất mỹ phẩm"

Vụ việc phát hiện thuốc trị ung thư được sản xuất từ than tre đang gây bức xúc dư luận trong thời gian gần đây.

Được biết, Vinaca là sản phẩm được phép tiêu thụ tại 20 tỉnh thành trên khắp cả nước, thực tế nó đã được bán ra thị trường, đến tay người tiêu dùng. Vậy câu hỏi đặt ra là, quy trình cấp phép thế nào mà lại để một sản phẩm được làm từ than tre như có thể được bán đến tay người bệnh?

Theo tìm hiểu của PV, giấy phép của sản phẩm này có thể được coi là không có giá trị, bởi giấy phép này được cấp cho 1 lô 6 sản phẩm của 1 công ty thương hiệu Vinaca và của 1 công ty khác có tên là công ty Hồng An Phong.

Theo Sở Y tế Hải Phòng cung cấp, công ty Hồng An Phong đã cố tình đăng ký những sản phẩm này có tên là Vinaca trùng với tên công ty Vinaca. Sau đó, công ty Hồng An Phong đã cho công ty Vinaca mượn lại giấy phép này để bán ra thị trường.

Theo lý giải của Sở YT Hải Phòng, về việc doanh nghiệp tự đặt tên là " Vinaca ung thư CO3.2 ", là cách doanh nghiệp đặt tên gọi cho sản phẩm của mình, luật không cấm.

3 nghịch lý không thể tin nổi trong vụ thuốc trị ung thư từ than tre - Ảnh 2.
 

Dĩ nhiên, với thủ đoạn này, Sở Y tế Hải Phòng cũng sẽ khó phát hiện vì quyền đặt tên sản phẩm trực thuộc doanh nghiệp. Việc chuyển nhượng cho 1 công ty khác cũng rất khó phát hiện.

Mặt khác, lô sản phẩm thuốc trị ung thư này lại được đăng ký với tên gọi trên giấy phép là sản xuất . Mà theo quy định của pháp luật, sản xuất mỹ phẩm chỉ bị hậu kiểm, tức là, sau khi sản phẩm được tung ra thị trường và có vấn đề phản hồi trở lại thì cơ quan chức năng mới vào cuộc điều tra.

Tuy nhiên, sự khó hiểu ở đây là Công ty có sản phẩm xin cấp phép là mỹ phẩm nhưng tên sản phẩm cũng như phần thành phần, Công dụng và cả tên khiến người tiêu dùng nhầm tưởng là thuốc hay thực phẩm chức năng?

Bởi thực tế, nếu là mỹ phẩm chỉ dùng để bôi bên ngoài da. Nhưng những sản phẩm được cơ quan chức năng phát hiện là dạng viên, dùng để uống thì không thể là mỹ phẩm.

Nghịch lý thứ 2: "Thuốc hỗ trợ điều trị ung thư số 1 thế giới"

Núp danh dưới cái gọi là "sản xuất mỹ phẩm" kèm theo việc lợi dụng việc đặt tên, Công ty TNHH Vinaca đã lập lờ rằng đây là sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh ung thư, rồi lấy đóng gói thành viên thuốc hỗ trợ chữa bệnh ung thư, bán ra thị trường.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm này, PV đã đã truy cập vào website của Công ty có tên http://vinaca.vn. Tại website này, sản phẩm Vinaca ung thư Co3 được quảng cáo là "sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư số 1 thế giới"

3 nghịch lý không thể tin nổi trong vụ thuốc trị ung thư từ than tre - Ảnh 3.

Ảnh chụp website của Vinaca.

Theo thông tin trên website, sản phẩm có thanh phần là 100% carbon nano và lá khổ sâm, nghệ đen.

Công ty này giới thiệu Vinaca ung thư Co3 có công dụng hỗ trợ điều trị ung thư ống tiêu hóa (vòng họng, ống thực quản, môn vị, tá tràng, hang vị, dạ dày, đại trạng, trực tràng, hậu môn). Hỗ trợ điều trị viêm, loét ống tiêu hóa (vòng họng, ống thực quản, môn vị, tá tràng, hang vị, dạ dày, đại trạng, trực tràng, hậu môn).

Không chỉ có tác dụng chữa ung thư, sản phẩm này còn được quảng bá có tác dụng làm đẹp từ bên trong cơ thể; Chống ngộ độc thực phẩm cấp, ngộ độc thuốc, ngộ độc hoá chất...

Đặc biệt, không chỉ quảng cáo những công dụng hữu hiệu cho sản phẩm trên mà Công ty Vinaca còn khuyến cáo dùng cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ con đang bú và phụ nữ có bầu.

3 nghịch lý không thể tin nổi trong vụ thuốc trị ung thư từ than tre - Ảnh 4.

Bên trong cơ sở sản xuất thuốc Vinaca. Ảnh: Báo Lao động.

Thế nhưng ít ai biết rằng, cơ sở sản xuất của loại thuốc được quảng cáo hỗ trợ chữa ung thư số 1 thế giới chỉ là một phòng trọ rộng hơn 10m2, với gần chục người làm, mọi đồ vật và người làm đều nhem nhuốc do than bụi phủ.

Loại thuốc được mệnh danh là thần thánh hỗ trợ điều trị ung thư, chữa khỏi HIV này được chính ông giám đốc công ty Vinaca – Nguyễn Xuân Thu tự sáng chế. nhân công chế thuốc không phải là các dược sĩ, các nhà hóa sinh học mà chỉ đơn là những người nghèo, người thất nghiệp phải mặc quần áo bảo hộ, đội mũ, đeo khẩu trang kín mỗi khi đóng gói sản phẩm.

Nghịch lý thứ 3: Đột phá Y học - Uống Vinaca tiêu khối u tuyến giáp 30 năm chỉ trong 15 ngày?

Nếu như Y học thế giới vẫn đang trong cuộc chiến hàng thế kỷ để nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp, bài thuốc chữa trị căn bệnh HIV và ung thư, thì các nhà kinh doanh của Vinaca lại mạnh bạo quảng cáo, thậm chí còn đưa ra nhân chứng, dẫn chứng rằng Vinaca hoàn toàn có thể chữa khỏi ung thư sau 15 đến 30 ngày dùng.

Theo đó, trên tài khoản Facebook cá nhân có tên là Nguyễn Thu - được cho là tài khoản của giám đốc công ty Vinaca đưa ra nhân chứng cụ thể một bệnh nhân bị u bướu giáp 30 năm nay đã thu nhỏ lại và dần biến mất chỉ sau 15 ngày dùng sản phẩm Vinaca.

Thậm chí, loại thuốc này còn được quảng cáo là có thể chữa khỏi cả căn bệnh thế kỷ khiến cả thế giới kinh sợ - HIV.

3 nghịch lý không thể tin nổi trong vụ thuốc trị ung thư từ than tre - Ảnh 5.

Quảng cáo khỏi u tuyến giáp sau 15 ngày dùng Vinaca.

Ngoài ra, câu chuyện của bà Nguyễn Thị Quý, lãnh đạo công ty cũng thần kỳ không kém gì lời quảng cáo nói trên. Bà Quý cho biết ngày 6/9/2017, trong một lần đi tắm, bà phát hiện "to bằng quả trứng vịt" ở dưới nách.

Sau đó bà đến Bệnh viện K Trung ương kiểm tra thì được các bác sĩ kết luận là bị ung thư biểu mô và yêu cầu bà nhập viện ngay để truyền hóa chất, xạ trị trước khi phẫu thuật nếu không khối u sẽ vỡ sau 2 tháng.

Sếp phó tổng giám đốc Vinaca cho biết bà muốn sống với gia đình những ngày tháng cuối cùng nên đã không nhập viện, mà về nhà để điều trị bằng thuốc nam. Một thời gian sau, thể trạng bà Quý yếu dần đi, không ăn uống được, mất ngủ và đi lại khó khăn.

3 nghịch lý không thể tin nổi trong vụ thuốc trị ung thư từ than tre - Ảnh 6.

Bà Nguyễn Thị Quý cho biết nhờ uống Vinaca bà đã khỏi ung thư.

Sau đó, nhờ một người bạn giới thiệu về dòng sản phẩm của Vinacae, cam kết chữa khỏi ung thư 100%. Sau khi dùng được 1 tháng, bà cho biết khối u ung thư của bà đã teo nhỏ lại và dần biến mất.

Tại lễ Khai trương chi nhánh Vinaca ở Phủ Lý, Hà Nam, 1 chuyện không tưởng khác tiếp tục được thành viên của công ty này chia sẻ. Vì căn bệnh HIV mà y học vẫn đang còn bó tay, thì nay, sản phẩm của Vinaca đã trị được khỏi. Nhờ dùng thuốc mà bà này không những khỏi bệnh mà da còn trở nên hồng hào, khỏe mạnh.

Từ những câu chuyện thần kỳ ấy đã có rất nhiều người tin dùng và đặt mua thuốc Vinaca.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news