Tin mới

3 người trong gia đình nhập viện do dùng than đá sưởi ấm

Thứ ba, 29/03/2016, 06:49 (GMT+7)

Vừa sinh nở, sản phụ ở Hà Tĩnh được gia đình đốt than đá sưởi ấm dẫn đến hậu quả 3 người nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt do ngộ độc khí CO.

Vừa sinh nở, sản phụ ở Hà Tĩnh được gia đình đốt than đá sưởi ấm dẫn đến hậu quả 3 người nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt do ngộ độc khí CO.

Theo thông tin trên báo Giao thông, Thanh niên, VNE, chiều ngày 28/3, lãnh đạo Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, 3 người trong gia đình ở phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh nhập viện trong tình trạng da niêm mạc tái, cháu bé sơ sinh thì ý thức lơ mơ chậm dần. Kết luận do bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) trong tình trạng sức khỏe suy kiệt 4 ngày trước đó đã được cứu sống.

Bé sơ sinh vẫn đang được chăm sóc tại khoa Nhi sau khi ngộ độc khí CO. Ảnh: Đức Hùng/VnExpress

Trước đó ngày 24/3, theo người nhà nạn nhân, chị Nguyễn Thị Phương Trang vừa sinh con trai được 6 ngày tuổi, vì thời tiết chuyển rét nên gia đình đã đốt than đá để xông cho sản phụ ở trong phòng kín.

Sau 3 tiếng sưởi ấm bằng than đá, chị Trang, bà Xuân mẹ chồng chị Trang cảm thấy nặng ngực, khó thở, cháu bé sơ sinh tím tái. Ngay lập tức họ được người nhà đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Thái, Phó khoa Cấp cứu chống độc: "Khi tới bệnh viện, họ được cho thở oxy, truyền dịch theo dõi. Quá trình điều trị, khí độc đã từ từ thải ra ngoài", và 2 bệnh nhân lớn tuổi đã xuất viện, riêng cháu bé vẫn được chăm sóc tại khoa Nhi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news