Tin mới

Thành đoàn HN yêu cầu rà soát hoạt động tình nguyện của sinh viên

Thứ ba, 05/07/2016, 10:03 (GMT+7)

Thành đoàn Hà Nội yêu cầu ĐH Ngoại thương rút kinh nghiệm vụ 3 nữ sinh tình nguyện tử nạn, đồng thời đưa ra 3 hạng mục cần rà soát đối với hoạt động tình nguyện của sinh viên.

Thành đoàn Hà Nội yêu cầu ĐH Ngoại thương rút kinh nghiệm vụ 3 nữ sinh tình nguyện tử nạn, đồng thời đưa ra 3 hạng mục cần rà soát đối với hoạt động tình nguyện của sinh viên.

Ngày 4/7, Thành đoàn Hà Nội đã triệu tập giao ban các trường Đại học, Cao đẳng đang có hoạt động tình nguyện để kiểm tra, quán triệt và nhắc nhở.

Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo Đoàn thanh niên- Hội sinh viên các trường đại học, cao đẳng khẩn trương tiến hành rà soát tổng thể các hoạt động tình nguyện. 3 hạng mục cần rà soát đối với hoạt động tình nguyện của sinh viên bao gồm:

Rà soát hệ thống văn bản về sự phối hợp giữa nhà trường với các tỉnh, thành đoàn và cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi tiếp nhận tình nguyện viên; công tác tiền trạm, nội dung, mục đích, chương trình hoạt động tình nguyện của đơn vị tại địa bàn, đảm bảo mục tiêu: hiệu quả, an toàn, ý nghĩa.

Rà soát tình hình hoạt động của các đội tình nguyện, đối với những địa bàn nguy hiểm, có nguy cơ rủi ro cao như lũ ống, lũ quét, sạt lở đất… phải có phương án thay đổi địa điểm và nội dung hoạt động để đảm bảo an toàn.

Thành đoàn HN yêu cầu rà soát hoạt động tình nguyện của sinh viên. Ảnh internet

Rà soát các hoạt động tình nguyện tự phát của các tổ, đội, nhóm không theo chỉ đạo của đơn vị, báo cáo Thành đoàn và địa phương để có biện pháp can thiệp kịp thời hạn chế rủi ro.

Liên quan đến vụ việc 3 sinh viên tình nguyện trường Đại học Ngoại thương gặp nạn, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện Thường trực Thành Đoàn Hà Nội đã gửi lời chia buồn tới gia đình của các em sinh viên, đồng thời cử đoàn công tác về Quảng Ninh nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý, phối hợp tìm kiếm, cứu hộ, động viên, chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Ban Thường vụ Thành đoàn yêu cầu Đoàn thanh niên- Hội sinh viên trường Đại học Ngoại thương rút kinh nghiệm trong đợt hoạt động và tổ chức chu đáo công tác hậu sự cho 3 sinh viên, động viên gia đình các nạn nhân.

Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã kịp thời thông tin, quán triệt tất cả Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng có các đội sinh viên đang tham gia chiến dịch mùa hè về việc đảm bảo an toàn, không tổ chức hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu; tạm dừng hoặc đổi địa bàn hoạt động đối với những địa bàn nguy hiểm, có nguy cơ cao về thiên tai (lũ ống, lũ quét, sạt lở đất…) để đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Ban Thường vụ Thành đoàn cũng đã gửi văn bản hỏa tốc tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường và Đảng ủy khối đại học, cao đẳng để quan tâm, phối hợp chỉ đạo. Đồng thời, gửi công văn tới tất cả các tỉnh, thành đoàn có các đội sinh viên tình nguyện đang hoạt động kèm theo thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm hoạt động, số lượng tình nguyện viên của các trường đang tổ chức hoạt động tình nguyện trên địa bàn, đề nghị các tỉnh, thành đoàn báo cáo cấp uỷ, lãnh đạo địa phương cùng với các ban ngành tạo điều kiện để phối hợp triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Theo Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội việc 3 sinh viên trường Đại học Ngoại thương gặp nạn là sự việc đáng tiếc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2016, là bài học lớn, cần sâu sắc rút kinh nghiệm cho các cấp bộ đoàn khi tổ chức các hoạt động tình nguyện.

Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội yêu cầu các cơ sở đoàn trực thuộc đang tiến hành tổ chức các hoạt động tình nguyện tại tỉnh xa nghiêm túc chấn chỉnh, rà soát tổng thể các hoạt động tình nguyện của đơn vị, nâng cao công tác đảm bảo an toàn khi triển khai các hoạt động.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cũng yêu cầu các đội tình nguyện, mỗi tình nguyện viên cần nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức kỷ luật cũng như kỹ năng ứng phó trước các thiên tai bất ngờ để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra, đảm bảo cho các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2016 diễn ra thông suốt, đúng mục đích, ý nghĩa, an toàn và thiết thực.

H.Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news