Tin mới

3 thuyền viên Indonesia mất tích trên biển Việt Nam được tìm thấy

Thứ bảy, 04/03/2017, 15:23 (GMT+7)

Một tàu kéo bị đứt dấy khiến chiếc sà lan bị thả trôi trên biển cùng 3 thành viên quốc tịch Indonesia bị mất tích tại khi bục của Định An, thành ph Cần Thơ.

Một tàu kéo bị đứt dấy khiến chiếc sà lan bị thả trôi trên biển cùng 3 thành viên quốc tịch Indonesia bị mất tích tại khi bục của Định An, thành ph Cần Thơ.

Theo dân trí đưa tin, ngày 28/2, tàu kéo LL Hiu Macan với 9 thuyền viên quốc tịch Indonechia, kéo sà lan rời Phnom Penh (Campuchia) đến cảng Cần Thơ để quá cảnh đi Thái Lan qua đường sông Hậu. 

Nơi tàu bị mất tích

Đêm 2/3, khi bắt đầu rời Cần Thơ đi Thái Lan, tàu kéo LL Hiu Macan đang ra luồng, ngang phao số 13 thì bị đứt dây kéo sà lan. Thuyền trưởng đã cho tàu kéo cập mạn sà lan rồi cho 3 thuyền viên sang sà lan để thả neo.

Do trời tối, lại có sóng to gió lớn nên tàu kéo không thể cập mạn sà lan được, đành neo lại. Sà lan trôi dạt ra xa vị trí của tàu khiến 3 thuyền viên Indonesia bị mất tích.. 

Ngày 3/3, hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam đã phát quảng bá, yêu cầu các phương tiện hoạt động quanh khu vực cửa Định An, Cần Thơ tăng cường quan sát, hỗ trợ tìm kiếm một sà lan và 3 thuyền viên Indonesia mất tích. 

Đến 11h trưa 4/3, một tàu đánh cá của người dân phát hiện sà lan và 3 thuyền viên Indonesia ở khu vực cửa biển Mỹ Thanh (khu vực biển của Bạc Liêu – Sóc Trăng). Sau khi nhận tin báo của người dân, lực lượng chức năng phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành cứu nạn, chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên và lai dắt sà lan vào bờ.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news