Tin mới

3 tỉnh miền Trung ban công điện khẩn, sơ tán dân chống bão số 14

Thứ bảy, 18/11/2017, 15:24 (GMT+7)

Để ứng phó cơn bão số 14, 3 tỉnh gồm Khánh Hòa, Binh Thuận, Ninh Thuận đã cắm biển, sơ tán người dân khỏi vùng nguy hiểm.

Để ứng phó cơn bão số 14, 3 tỉnh gồm Khánh Hòa, Binh Thuận, Ninh Thuận đã cắm biển, sơ tán người dân khỏi vùng nguy hiểm.

Theo báo Khánh Hòa, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ban công điện khẩn về việc ứng phó với cơn bão số 14.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tổ chức kiểm tra công tác sơ tán dân ra khỏi các vùng nguy hiểm, vùng ven biển, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ ảnh hưởng gió mạnh do bão gây ra đến nơi an toàn, không để người ở lại nhà tạm, nhà yếu có thể tốc mái, sập đổ khi bão to, gió lớn.

Người dân được di dời khỏi vùng nguy hiểm. Ảnh: Internet

Công tác sơ tán phải hoàn thành trước 19 giờ ngày 18/11/2017.

Bố trí lực lượng chốt chặn, kiên quyết không để người dân qua lại tại các đoạn đường ngập lụt, các cầu tràn, ngầm và các vùng sạt lở nguy hiểm khi có mưa lũ lớn, ngập lụt xảy ra.

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cũng cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ chiều 18 đến hết ngày 20/11.

Để ứng phó với cơn bão số 14, UBND tỉnh này vừa ra lệnh cấm các phương tiện trên biển hoạt động sau 21h hôm nay (18/11). Đặt biệt, chú ý đến các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển phải có phương án di dời hoặc chằng cột cẩn thuận. Cấm người dân ở lại trên các nhà chòi, lồng nuôi, tàu thuyền trên biển.

Cùng ngày, ông Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết đã ký công điện khẩn, cấm tàu thuyền ra khơi phòng tránh bão số 14 kể từ 10h sáng nay.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Bộ chỉ huy Biên phòng, các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương thông tin, liên lạc đến các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết hướng đi của bão, có phương án tránh trú an toàn.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để thông báo đến người dân có phương án sản xuất, phòng tránh. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn. Đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, hồ đập chứa nước.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cơn bão số 14