Tin mới

3 xe công vụ bị doanh nghiệp "nhốt" 4 ngày

Thứ tư, 18/05/2016, 10:43 (GMT+7)

Cho rằng 3 xe công vụ của Thanh tra Tổng cụ Đường bộ, Bộ Giao thông cản trở, gây khó doanh nghiệp, Công ty Phương Anh đã "nhốt" 3 xe công vụ 4 ngày.

Cho rằng 3 xe công vụ của Thanh tra Tổng cụ Đường bộ, Bộ Giao thông cản trở, gây khó doanh nghiệp, Công ty Phương Anh đã "nhốt" 3 xe công vụ 4 ngày.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Thanh Niên, Người Lao Động, chiều ngày 17/5, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phương Anh đã chấp nhận "giải phòng" đoàn xe công vụ bị "nhốt" từ trước đó.

Trước đó, vào chiều ngày 13/5, Tổ liên ngành của Tổng cục Đường bộ và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64, Bộ Công an) thực hiện kiểm soát xe qua stair tại địa phận huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Tại đây, tổ liên ngành đã phát hiện 3 chiếc xe tải có dấu hiệu chở quá tải, thay đổi kích thước thùng xe nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Đây là 3 xe của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh, chở vật liệu phục vụ thi công Dự án xây dựng công trình tuyến đường bộ nối hai tỉnh Thái Bình - Hà Nam với tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình. Khi lực lượng yêu cầu dừng xe kiểm tra, thì lái xe không xuất trình giấy tờ, không hợp tác và rời khỏi hiện trường.

3 xe công vụ bị doanh nghiệp "nhốt" 4 ngày. Ảnh báo Người Lao Động 

Đến hơn 20h cùng ngày, các tài xế xe trên mới xuất trình giấy tờ xe. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu cân tải trọng thì các tài xế lại tiếp tục bỏ đi.

Đặc biệt, đến sáng ngày 14/5, 4 xe lu và 3 máy xúc của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và thương mại Phương Anh chặn đường, cản trở việc xử lý các xe quá tải; 3 xe công vụ bị "nhốt" tại điểm 3 xe tải đang dừng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Hà, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Thái Bình đã phối hợp với tổ liên ngành, yêu cầu công ty Phương Anh di chuyển các xe lu, máy xúc đang chặn xe công vụ, nhưng phía doanh nghiệp này không chấp hành.

Phía Công ty Phương Anh cho rằng, tổ công tác đã không minh bạch, không theo đúng trình tự, quy định của pháp luật trong quá trình thực thi công vụ. 3 chiếc xe bị lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe, kiểm tra quá tải là công trường doanh nghiệp đang thi công, không phải đường nên không đồng tình với việc đoàn kiên tra liên ngành vào đây. Phía Công ty Phương Anh sau đó cũng gửi đơn kêu cứu, và đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng về hành vi cản trở, gây khó doanh nghiệp của Thanh tra Tổng cục Đường Bộ.

Đến cuối giờ chiều ngày 17/5, phía Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phương Anh đã đưa phương tiện xe lu, máy xúc "giải phóng" cho đoàn xe công vụ.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news