Tin mới

30 triệu đồng để đổi lấy tự do cho thiếu nữ 18 tuổi

Thứ ba, 01/07/2014, 10:06 (GMT+7)

Nghe những lời ngon ngọt của Lê là lấy chồng Trung Quốc sẽ được sống sung sướng, có tiền gửi về cho gia đình, thiếu nữ 18 tuổi tên Vy liền gật đầu đồng ý. Nhưng, chỉ sau 2 ngày làm dâu xứ người, cô bị chửi bới, sống khổ cực, đày đọa… nên muốn về.

 

 

Nghe những lời ngon ngọt của Lê là lấy chồng Trung Quốc sẽ được sống sung sướng, có tiền gửi về cho gia đình, thiếu nữ 18 tuổi tên Vy liền gật đầu đồng ý. Nhưng, chỉ sau 2 ngày làm dâu xứ người, cô bị chửi bới, sống khổ cực, đày đọa… nên muốn về.

Tuy nhiên, Lê ra điều kiện gia đình Vy phải giao đủ 30 triệu đồng cho chị của thị tên Cúc. Bức xúc vì bị lừa, gia đình Lê báo công an. Khi Cúc đang nhận tiền, cơ quan công an ập vào bắt giữ tại trận.

Sống sung sướng, có tiền gửi về gia đình

Giống như bao người phụ nữ miền Tây khác, đối tượng Lê Thị Lê (36 tuổi, ngụ TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) mong muốn lấy chồng Trung Quốc để đổi đời, có tiền gửi về lo cho gia đình. Qua người mai mối, Lê tìm được một người đàn ông Trung Quốc muốn lấy Lê làm vợ. Đúng như nguyện vọng của mình, Lê nhanh chóng làm thủ tục và sang Trung Quốc làm vợ.

Trong một lần về Việt Nam thăm gia đình, Lê phát hiện em Nguyễn Thị Thúy Vy (18 tuổi, ngụ TP. Cao Lãnh) chưa chồng, lại xinh đẹp nên tìm cách tiếp cận với ý định dụ dỗ sang Trung bán làm vợ cho đàn ông Trung Quốc. Chỉ qua vài lần tiếp cận, Lê làm quen được với Vy. Để thuyết phục Vy sang Trung Quốc làm vợ, Lê vẽ ra viễn cảnh, khi Vy lấy chồng Trung Quốc sẽ được sống trong sung sướng, được chồng cưng chiều, lo lắng, không phải làm việc vất vả.

Lê còn cho biết, sau một thời gian, chồng Trung Quốc sẽ cho Vy tiền để gửi về Việt Nam lo cho gia đình. Chỉ sau 1 năm là Vy đã gửi đủ tiền cho bố mẹ xây được nhà cửa, mua sắm vật dụng đắt tiền. Bên cạnh đó, ở Trung Quốc, Vy có thể kiếm được nhiều công việc làm ra được rất nhiều tiền. Với cuộc sống trong mơ như vậy, rất nhiều cô gái mơ ước mà Lê không đồng ý giúp đỡ. Do thấy quý Vy nên Lê mới đồng ý làm mai mối để đưa Vy đi.

Nghe những lời ngon ngọt của Lê, Vy vô cùng vui mừng. Ngay sau đó, Vy liền về nhà kể lại những viễn cảnh mà Lê đã vẽ ra để hỏi ý kiến gia đình. Thấy có nhiều gia đình cho con gái đi lấy chồng Trung Quốc, bố mẹ Vy tin lời con gái nên cho đi. Nhận được tin Vy đồng ý, Lê liền thông qua một số người tại Việt Nam làm các thủ tục cho Vy sang Trung Quốc làm vợ. Sau một thời gian, Vy lên máy bay sang Trung Quốc với sự kỳ vọng về một cuộc sống sung sướng nơi xứ người.

Muốn về Việt Nam phải đưa đủ 30 triệu đồng

Khi sang tới Trung Quốc, thông qua sự mai mối của Lê, Vy trở thành vợ của một người đàn ông Trung Quốc lớn hơn nhiều tuổi. Do lỡ “phóng lao”, Vy đành miễn cưỡng chấp nhận cuộc sống mới. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày làm dâu, Vy vô cùng thất vọng khi mọi thứ không giống như lời Lê nói. Đến ngày thứ hai, Vy biến thành một “nô lệ” thật sự khi bị gia đình nhà chồng bắt làm việc quần quật từ sáng đến tối mịt.

Biết cuộc sống những ngày sắp tới sẽ chìm trong bi kịch, Lê liền điện thoại về Việt Nam “cầu xin” gia đình “giải cứu” mình về Việt Nam. Khi biết tin, đối tượng Lê làm căng không đồng ý. Tuy nhiên, khi thấy Vy quyết tâm đòi về Việt Nam bằng được, Lê liền yêu cầu gia đình Vy phải giao đủ 30 triệu đồng thì thị mới cho Vy về Việt Nam. Không còn cách nào khác, gia đình Vy buộc phải đồng ý. Ngay sau đó, Lê thông báo người nhận tiền cho mình tại Việt Nam là Lê Thị Cúc (40 tuổi).

Do không đào đâu ra số tiền 30 triệu đồng, lo sợ con gái gặp nguy hiểm, gia đình Vy đành phải trình báo vụ việc cho cơ quan công an. Nhận thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Phòng CSĐT, công an tỉnh Đồng Tháp liền vào cuộc điều tra và đề nghị gia đình Vy hẹn thời gian, địa điểm giao tiền để lực lượng trinh sát vây bắt, đồng thời tìm cách giải cứu nạn nhân.

Vào sáng 15/6, Cúc đang nhận số 30 triệu đồng của gia đình bà Bùi Thị Xuân (65 tuổi, người thân Vy) thì bị bắt quả tang. Làm việc với cơ quan điều tra, bà Cúc thừa nhận có người em ruột là Lê Thị Lê (thường gọi là Út) đang ở Trung Quốc đã dụ dỗ cháu bà Xuân 18 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng. Tuy nhiên, khi sang Trung Quốc chỉ vài ngày, cháu bà Xuân không chịu nổi cuộc sống bên này nên đòi về Việt Nam. Khi đó, Lê yêu cầu gia đình bà Xuân phải lo đủ số tiền 30 triệu đồng, nạn nhân mới được cho về nước. Lê là người nhờ Cúc nhận số tiền nói trên rồi sẽ chuyển khoảng sang Trung Quốc.

Nạn nhân được giải cứu thành công

Phòng CSĐT tội phạm về trận tự xã hội (công an tỉnh Đồng Tháp) cho biết: “Từ các lời khai của Cúc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã giải thoát và đưa nạn nhân về nước an toàn. Cơ quan điều tra đang lập hồ sơ xử lý đối với Lê Thị Cúc về hành vi nhận tiền từ người thân của một thiếu nữ bị lừa sang Trung Quốc lấy chồng. Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật”.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

 

Theo báo Công Lý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news