Tin mới

Dừa "độc" in chữ chìm 300.000 đồng/quả

Thứ sáu, 15/01/2016, 14:13 (GMT+7)

Dừa in chữ chìm có tên “Dừa Phú quý Bến Tre” vừa được tung ra phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Những quả dừa độc đáo này phù hợp để chưng trong nhà và làm quà tặng.

Dừa in chữ chìm có tên “Dừa Phú quý Bến Tre” vừa được tung ra phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Những quả dừa độc đáo này phù hợp để chưng trong nhà và làm quà tặng.

Theo thông tin từ Dân Việt, thị trường hoa quả độc lạ dùng để trưng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 năm nay xuất hiện thêm sản phẩm mới cách điệu từ những qủa dừa tươi. Những quả dừa được in chữ chìm này là sản phẩm sáng tạo của anh Huỳnh Thanh Tâm (29 tuổi) sống tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Những quả dừa xiêm được in chữ vừa được tung ra phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Ảnh: VnExpress

Để làm ra những quả dừa đặc biệt phục vụ thị trường năm nay, anh Tâm đã ép khuôn chúng từ quả dừa xiêm xanh. Trên mỗi quả được khắc chữ “Phúc”, “Lộc”, “Thọ”, “Bính Thân”,… Anh còn đặt tên gọi cho chúng là “Dừa Phú quý Bến Tre”.

Dừa in chữ được ép khuôn từ dừa xiêm xanh. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ trên VnExpress, anh Tâm cho biết, từ 2 năm qua anh đã mày mò làm dừa in chữ chìm và đã làm ra được 300 sản phẩm vừa ý, lúc ấy anh mới bắt đầu cung cấp sản phẩm ra thị trường.

Giá thu mua những quả dừa xiêm xanh để làm sản phẩm là 5.000 đồng/quả, sau khi in chữ chúng được bán ra thị trường với giá 300.000 đồng/quả.

Sản phẩm dừa đặc biệt này nhận được sự ủng hộ của người dân tỉnh Bến Tre nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung. Mọi người đều xem đây là sáng kiến mới cần được nhân rộng và phát triển quy mô. Sản phẩm không những giúp quảng bá dừa xiêm Bến Tre mà còn thích hợp làm quà tặng, vật phẩm để chưng trong nhà mỗi dịp lễ Tết.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news