Tin mới

35 chiến sĩ không phải con quan chức, điểm cao do ôn thi "trúng đề"

Thứ sáu, 20/07/2018, 10:31 (GMT+7)

Đó là khẳng định của giáo viên luyện thi và chỉ huy của 35 chiến sĩ nghĩa vụ tại Lạng Sơn khi dư luận đặt nghi vấn về nhóm thí sinh có số điểm thi cao bất thường.

Đó là khẳng định của giáo viên luyện thi và chỉ huy của 35 chiến sĩ nghĩa vụ tại Lạng Sơn khi dư luận đặt nghi vấn về nhóm thí sinh có số điểm thi cao bất thường.

Kết quả hình ảnh cho bang diem 35 thí sinh cong an nghia vu

Theo báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT Lạng Sơn, hình ảnh được truyền trên mạng là danh sách của 35 thí sinh có mức điểm cao bất thường là điểm của nhóm chiến sĩ công an nghĩa vụ nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi THPT Chu Văn An. 

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20) xác nhận 35 thí sinh bị nghi ngờ về điểm số đều là chiến sĩ nghĩa vụ của đơn vị mình. 

Ông Viên cho biết nhiều ngày qua, ông theo dõi thông tin trên mạng và thấy rất buồn vì những nghi ngờ dành cho thuộc cấp của mình. 

"Các chiến sĩ có liên quan cũng rất buồn và bức xúc, nhưng tôi bảo các em bình tĩnh. Nếu bộ đã về kiểm tra, các em càng có cơ hội được minh oan", ông Viên nói.

Ông Viên cũng khẳng định, 35 chiến sĩ này không phải con em quan chức, đến từ nhiều tỉnh, xuất thân từ gia đình bình thường. Trải qua 3 năm nghĩa vụ, các chiến sĩ xem kỳ thi THPT quốc gia là cơ hội lớn nên ai cũng quyết tâm ôn luyện.

Quá trình ôn thi của những thí sinh này kéo dài từ tháng 8/2017 đến sát thời điểm thi. Các giáo viên giỏi của trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) được mời vào đơn vị để ôn luyện cho các chiến sĩ.

Nói về bức ảnh chụp bảng điểm của 35 chiến sĩ được lan truyền trên mạng, lãnh đạo Tiểu đoàn 2 xác nhận đó là danh sách do đơn vị lập ra để thống kê điểm số của các em. Danh sách gồm nhiều trang xếp theo thứ tự điểm số từ cao xuống thấp. Những trang sau cũng có nhiều chiến sĩ đạt điểm không cao.

Trong khi đó, bà Ngô Thị Hồng Minh, giáo viên môn Ngữ văn của trường THPT chuyên Chu Văn An, là người trực tiếp tham gia ôn thi cho 35 chiến sĩ của Tiểu đoàn 2 nói rằng: Bà không bất ngờ khi biết điểm số của các học trò, thậm chí còn hơi tiếc cho một số trường hợp có thể đạt điểm cao hơn.

"Quá trình ôn luyện cho các em kéo dài từ tháng 8 năm ngoái đến sát thời điểm thi với khoảng 70 buổi học. Trước khi bước vào kỳ thi, các em được trải qua nhiều lần thi thử. Kết quả thi thử khá tương đồng với thi thật", bà Minh cho hay.

Giáo viên này cũng cho biết trong quá trình học, tác phẩm Hai đứa trẻ và Chiếc thuyền ngoài xa đã được ôn luyện kỹ càng và luyện đề liên hệ nhiều lần có thể xem là trúng tủ.

Trước đó, trên VTC News dẫn lời ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Tuy nhóm 35 thí sinh này có điểm hơi cao nhưng các em này cũng tổ chức ôn thi tập trung, quyết tâm học hành vì cũng mất 3 năm để đi nghĩa vụ, giờ muốn đi học tiếp nên quyết tâm thi. Dù sao thì tất cả vẫn cần phải kiểm tra lại cho kỹ lưỡng thì mới có căn cứ khẳng định tiếp được”.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news