Tin mới

3 mẹo học hệ thống tài khoản kế toán – không thể dễ dàng hơn!

Thứ tư, 09/11/2016, 11:56 (GMT+7)

Kế toán là một ngành nghề mà gần như bất kỳ một công ty nào cũng đều cần đến. Thu, chi, quản lý các tài khoản, khai báo thuế, các con số,…luôn khiến những ai đã và đang theo học đều phải đau đầu.

Kế toán là một ngành nghề mà gần như bất kỳ một công ty nào cũng đều cần đến. Thu, chi, quản lý các tài khoản, khai báo thuế, các con số,…luôn khiến những ai đã và đang theo học đều phải đau đầu.

Để có thể ghi nhớ được hết các loại tài khoản kế toán gần như là một điều không tưởng nếu như chúng ta không thường xuyên tiếp xúc và làm việc cùng chúng, tuy nhiên, luôn có cách dễ dàng hơn cho bạn với mẹo học hệ thống tài khoản kế toán

4 mẹo học hệ thống tài khoản kế toán – không thể dễ dàng hơn!

1. Phân loại tài khoản theo đầu số

Bạn có thể ghi nhớ chúng bằng cách phân chia như sau:Đầu số là 1 và 2 thì sẽ thuộc tài khoản tài sản: tăng ghi nợ, giảm ghi cóĐầu số là 3 và 4 thì sẽ thuộc tài khoản nguồn vốn: giảm ghi nợ, tăng ghi cóĐầu số là 5 và 7 sẽ thuộc tài khoản doanh thuĐầu số là 6 và 9 sẽ thuộc tài khoản chi phí

2. Phân loại tài khoản theo chức năng

Mẹo học hệ thống tài khoản kế toán sẽ giúp bạn nhớ dễ dàng hơn bao giờ hết khi nhắc đến Tiền tức tài khoản thuộc nhóm 1, TSCĐ và chi phí dài hạn khi nhắc đến nhóm 2, nợ phải trả - các khoản phải nộp thuộc khoản 3, vốn CSH thuộc nhóm 4, nhóm 5 và 7 là nhắc đến doanh thu, chi phí thuộc về nhóm 6 và 8, riêng nhóm 9 là khi nhắc đến việc tập hợp chi phí và Doanh thu.

3. Học theo từng nhóm tài khoản

Đừng cố gắng nhồi nhét cả bảng hệ thống kế toán vào đầu bởi vì điều này sẽ khiến bạn chẳng những không thể ghi nhớ mà còn dẫn tới tình trạng nhầm lẫn, vì vậy hãy chọn cách học chúng một cách khoa học nhất bằng cách học từng nhóm một.

Lấy ví dụ với nhóm tài khoản bắt đầu bằng số 1 – tài sản ngắn hạn, nhóm này gồm có 24 loại tài khoản khác nhau, trong số đó có 3 tài khoản bắt đầu bằng 11 (111, 112, 113)sẽ là tài khoản về tiền.

Tương tự với các nhóm còn lại, bạn sẽ không còn cảm giác mệt mỏi khi phải cố gắng học thuộc nữa.

Tất cả các mẹo học hệ thống tài khoản kế toán trên đều sẽ rất hữu ích cho bạn ngay từ khi mới bắt đầu bước chân theo ngành này, hãy luôn nhớ rằng không có khó khăn nào ngăn cản được bước chân bạn nếu bạn thật sự muốn.

Các bạn có thể tham khảo thêm mẹo học tiếng Anh đơn giản mà hiệu quả nhanh của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news