Tin mới

4 bộ phận cơ thể tiết lộ bạn là người thông minh

Thứ sáu, 25/10/2019, 09:14 (GMT+7)

Não bộ không phải bộ phận duy nhất tiết lộ mức độ thông minh của bạn. Nếu sở hữu 4 bộ phận dưới đây, hãy tự tin về trí tuệ của mình.

1. Đôi chân dài

Ảnh: Shutterstock

Một nghiên cứu của ĐH Brown và ĐH Princeton, Mỹ cho thấy những người cao có thể kiếm nhiều tiền hơn những người thấp bởi họ thông minh hơn. Các tác giả đã sử dụng dữ liệu của chính phủ về chiều cao, cân nặng, trí thông minh, kinh nghiệm giáo dục và mức lương của những người sinh ra tại Mỹ hoặc Anh trong năm 1958 và 1970 từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành.

Kết quả phân tích kỹ cho thấy những người cao lớn khi còn nhỏ thực hiện các bài kiểm tra về nhận thức tốt hơn. Thêm vào đó, những người cao có xu hướng làm việc trong các ngành nghề được trả lương cao hơn, đòi hỏi trí thông minh nhiều hơn, các kỹ năng số và ngôn ngữ tiên tiến hơn.

Các nhà nghiên cứu vẫn còn chưa làm rõ được mối liên hệ giữa chiều cao và chỉ số thông minh nhưng họ nghi ngờ rằng di truyền học hoặc sự chăm sóc từ khi còn nhỏ có thể đóng vai trò ảnh hưởng tới não bộ.

2. Thuận tay trái

Ảnh: Shutterstock

Tay thuận không chỉ ra bạn là một thiên tài nhưng nó có thể có những lợi thế riêng. Trong thực tế, những người thuận tay trái có thể chiếm thế thượng phong trong việc gặt hái lợi ích nhận thức hơn so với người thuận tay phải.

Một nghiên cứu nhỏ của ĐH Athens, Hy Lạp tiến hành trên 100 sinh viên và người đã tốt nghiệp, một nửa thuận tay trái và một nửa thuận tay phải bằng cách cho họ làm một bài kiểm tra nhận thức. Kết quả những người thuận tay trái thực hiện tốt hơn. Nó cho thấy họ có trí nhớ làm việc mạnh hơn và linh hoạt hơn về tinh thần.

Một số chuyên gia cho rằng người thuận tay trái có được những khả năng nhận thức này là do họ sử dụng cả 2 bên não dễ dàng hơn để xử lý thông tin.

3. Bụng to

Ảnh: Shutterstock

Lượng mỡ cơ thể cao có thể tác động đế nhiều khía cạnh sức khỏe tổng thể của bạn, từ huyết áp cho đến tim mạch, và có thể là khả năng nhận thức. Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm, thực hiện trên 2.200 người trưởng thành, các nhà khoa học đã phát hiện ra những người có chỉ số BMI từ 20 trở xuống (phạm vi BMI khỏe mạnh là 18,5-24,9) có thể nhớ lại 56% các từ trong một bài kiểm tra từ vựng. Trong khi đó, những người béo phì (chỉ số BMI trên 30) chỉ nhớ được 44%. Hơn nữa, việc nhớ lại của nhóm béo phì giảm xuống còn 37,5% khi họ làm lại bài kiểm tra 5 năm sau.

Tiến sĩ Maxime Cournot, tác giả chính của nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng các hormone có thể phá hủy tế bào não. "Một lời giải thích khác có thể được đưa ra là béo phì là một yếu tố gây nguy cơ tim mạch nhiều người biết đến do thành mạch máu dày lên và cứng hơn. Điều tương tự cũng xảy ra với các động mạch trong não".

4. Đầu lớn

Ảnh: Shutterstock

Không ai thích bị gọi là "đồ to đầu" nhưng thực sự là sở hữu một cái đầu lớn khiến bạn thông minh hơn. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Molecular Psychiatry đánh giá hơn 500.000 người tại Anh về mặt nhận thức và thể chất, đồng thời kiểm tra cả máu, nước tiểu và nước bọt của họ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những người có đầu lớn hơn khi còn nhỏ thì có điểm số cao hơn trong các bài thi và có khả năng nhận được bằng đại học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuận tay trái