Tin mới

4 ca nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận: Bác sĩ BV Chợ Rẫy hỗ trợ chống dịch

Thứ năm, 12/03/2020, 14:36 (GMT+7)

Sau khi phát hiện 4 ca mới Covid-19 tại Bình Thuận, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã lập tức lên đường đến địa phương này để hỗ trợ chống dịch.

Theo tin tức trên Zing.vn, Người lao động, lúc 20h30 ngày 11/3, được sự chỉ đạo trực tiếp của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế - Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh - Phó trưởng Tiểu ban điều trị, ngay trong đêm, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của BV Chợ Rẫy đã tức tốc lên đường đến tỉnh Bình Thuận.

Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đến Bình Thuận trong đêm 11/3. Ảnh: Ảnh: BVCR

Lãnh đạo BV Chợ Rẫy cho biết kể từ khi Chính phủ công bố dịch Covid -19, đon vị đã được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai 2 đội phản ứng nhanh và sẵn sàng chờ lệnh. Trong đêm 11/3, sau 45 phút nhận chỉ đạo từ Bộ Y tế, Đội phản ứng nhanh của bệnh viện đã tức tốc lên đường.

Tính tới 9h30 ngày 12/3, Việt Nam đã ghi nhận 39 ca nhiễm Covid-19.

Theo TTƯT, BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy, chác thành viên trong Đội phản ứng nhanh luôn chuẩn bị sẵn balo trong đó có đầy đủ các đồ dùng cá nhân, một số dụng cụ… và trong tâm thế sẵn sàng để triển khai nhiệm vụ ngay sau khi nhận lệnh.

Có mặt tại BV Đa khoa Bình Thuận gần 1h sáng ngày 12/3, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch Covid-19 của BV Chợ Rẫy gồm gồm ThS.BS Võ Ngọc Anh Thơ, Phó Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, TS.BS Phùng Mạnh Thắng, bác sĩ Nguyễn Trọng Phương - khoa Cấp cứu... đã tiến hành trao đổi, hội chẩn về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn...

Đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy và BV Đa khoa Bình Thuận đang tiếp tục làm việc chi tiết về công tác điều trị, sàng lọc bệnh, phòng chống nhiễm khuẩn… dựa trên các quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại điạ phương.

Dự kiến, các y bác sĩ chỉ quay về BV Chợ Rẫy khi công việc tại BV Đa khoa Bình Thuận hoàn tất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news