Tin mới

4 chiếc điện thoại đã cùng iPhone thay đổi thế giới

Thứ bảy, 07/05/2016, 14:41 (GMT+7)

4 chiếc điện thoại đã cùng iPhone thay đổi thế giới và được các tạp chí công nghệ hàng đầu trên thế giới vinh danh.

4 chiếc điện thoại đã cùng iPhone thay đổi thế giới và được các tạp chí công nghệ hàng đầu trên thế giới vinh danh.

Để ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh có thể phát triển gần như toàn diện về mọi mặt như hiện nay, các hãng công nghệ đã phải trải qua rất nhiều giai đoạn phát triển để tạo lên những ''cuộc cách mạng'' thay đổi về tư duy, định hướng người dùng bằng các sản phẩm nổi bật.

Và trong bài viết này, Nghenhinvietnam.vn xin gửi đến độc giả danh sách 4 chiếc điện thoại đã cùng iPhone thay đổi thế giới và được các tạp chí công nghệ hàng đầu trên thế giới vinh danh. 

1. Motorola Dynatac 8000x

 

Motorola Dynatac 8000x được xem là chiếc điện thoại di động thực sự đầu tiên của thế giới, được giới thiệu vào năm 1984. Đánh dấu một kỷ nguyên kết nối mới của cách thức nghe và gọi của loài người. Tuy là chiếc điện thoại di động đầu tiên, nhưng Dynatac 8000x không phải là thiết bị đầu tiên thực hiện cuộc gọi di động trên thế giới. 

Bởi trước một năm ra mắt Dynatac 8000x, Marty Cooper, một kỹ sư phụ trách mảng phát triển sản phẩm di động tại Motorola đã là người đầu tiên trình diễn cuộc gọi điện thoại di động từ một địa điểm tại New York bằng một sản phẩm thử nghiệm nội bộ của hãng. Rất có thể đấy chính là bản mẫu hoàn chỉnh đầu tiên của Motorola Dynatac 8000x .

2. Nokia 3210

 

Nokia 3210, một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại của ''gã khổng lồ'' di động Nokia. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, hãng sản xuất Phần Lan đã đánh mất đi vị thế dẫn đầu và đi tới phá sản, nhưng với Nokia 3210, chúng ta không thể phủ nhận những đóng góp của hãng trong việc định nghĩa chuẩn mực về một chiếc điện thoại di động.

Với thiết kế nhỏ gọn, độ bền cao cùng ăng-ten sóng được tích hợp bên trong đảm bảo việc kết nối khi thực hiện cuộc gọi ở mức tốt nhất. Ngoài ra, Nokia 3210 cũng là chiếc điện thoại di động đầu tiên được cài sẵn trò chơi ''Snake'' huyền thoại.

Và với tất cả những thành tựu đạt được, Nokia 321 được vinh danh là chiếc điện thoại di động mang đến cho người dùng những trải nghiệm toàn diện nhất thời bấy giờ. 

3. BlackBerry 6210

 

Trước khi trở thành một trong những hãng sản xuất điện thoại bảo mật tốt nhất hiện nay, BlackBerry trong quá khứ là môt thương hiệu nổi lên từ những sản phẩm di động có tính năng kiểm tra email. Sau đó nhiều năm phát triển, hãng đã quyết định ''bước chân'' vào thị trường điện thoại di động với BlackBerry 6210.

BlackBerry 6210 gần như là chiếc điện thoại di động đầu tiên tích hợp đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết như kiểm tra email, gọi điện, gửi tin nhắn, quản lý lịch, lướt web v.v.. Sau khi ra mắt, BlackBerry 6210 đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của người dùng về cách thức kết nối và truyền tải thông tin của một chiếc điện thoại di động. 

4. Motorola Droid

 

Mặc dù được ra mắt vào năm 2009, thời điểm các thiết bị smartphone chạy Android đã xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên Motorola Droid được giới công nghệ đánh giá là chiếc Smartphone đã góp công rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển và nâng tầm nền tảng Android trở thành một những hệ điều hành di động lớn nhất hiện nay.

Trong thời điểm đó, xu hướng sử dụng điện thoại phím cứng và điện thoại màn hình cảm ứng vẫn đang trong giai đoạn chuyển giao và chưa được định hình rõ ràng, một sản phẩm ''con lai'' như Motorola Droid, với thiết kế màn hình trượt, tích hợp phím cứng phía dưới cùng hệ điều hành được tùy biến thông minh đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng, với sức tiêu thụ gần 800.000 chiếc ngay trong tháng đầu tiên lên kệ. 

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news