Tin mới

4 công việc thu nhập cao cho sinh viên ngày giáp Tết

Thứ sáu, 27/01/2017, 08:27 (GMT+7)

Dọn dẹp nhà cửa, bán đặc sản oline...là những công việc bội thu sinh viên có thể làm trong những ngày giáp Tết.

Dọn dẹp nhà cửa, bán đặc sản oline...là những công việc bội thu sinh viên có thể làm trong những ngày giáp Tết.

Dọn nhà ngày Têt

Công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà chủ yếu trong dịp giáp Tết là lau chùi đồ đạc, làm sạch sàn nhà, sơn, sửa lại nhà, dọn dẹp đồ, đánh rửa chén bát, xoong nồi…Thời điểm này, nhiều gia đình chấp nhận trả giá cao để thuê người dọn dẹp nhà cửa. Mỗi ngày dọn khoảng 2 – 3 nhà, cũng được 500.000 – 700.000 đồng/ngày. Ngoài ra còn có thêm tiền đồng nát từ những đồ dùng gia chủ bỏ đi hoặc thay mới.

Bán đặc sản quê online

Không cần mặt bằng, vốn lớn, những người có “máu” kinh doanh đã tìm mọi cách tận dụng các lợi thế của mạng xã hội để kiếm thêm thu nhập vào dịp Tết đến. Song song với sự nhộn nhịp của chợ Tết, các cửa hàng online, diễn đàn mua bán thực phẩm trên mạng cũng tích cực được cập nhật thêm nhiều hàng hóa để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Bạn có thể tận dụng các mặt hàng có tại quê nhà để bán online với giá mềm nhằm kiếm thêm thu nhập.

Phục vụ bàn

Do nhân viên về quê nhiều, khách lại đông hơn so với những thời điểm khác trong năm nên giáp Tết, không ít nhà hàng, quán cà phê chấp nhận trả lương gấp 3-4 lần để tìm người thay thế. Các bạn sinh viên không quá khó để tìm một vị trí làm việc phù hợp với mức lương tương đối tốt.

Thợ chụp ảnh

Cận Tết cũng là dịp nhu cầu chụp ảnh kỷ niệm của các bạn trẻ tăng cao,  các “phó nháy” theo đó cũng được mùa bội thu.

Chụp ảnh thuê dịp Tết là một trong những công việc có thu nhập cao. Ảnh: Internet

Tùy theo gói chụp mà mức giá khác nhau. Nếu chụp đơn, đôi, giá được tính 300.000 đồng/buổi, chụp nhóm 4-5 người giá dao động 500.000-600.000 đồng/buổi. Thông thường, mỗi buổi chụp chỉ kéo dài 3 tiếng. Có những ngày đông khách, thu nhập lên đến gần 2 triệu đồng/ngày.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news