Tin mới

4 địa điểm vui chơi Nghệ An bạn nên ghé qua 1 lần

Thứ tư, 09/11/2016, 09:10 (GMT+7)

Địa  điểm vui chơi Nghệ An  nào bạn đã từng ghé qua? Biển cửa Lò, Bãi Lữ, Giếng Mỵ Châu, Làng Sen… Bạn ấn tượng với nơi nào nhất? Hoặc giả nếu bạn chưa một lần đến đây. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát về dải đất miền Trung – Nghệ An, nghèo khó nhưng ham học, kiên cường, bất khuất.

Địa  điểm vui chơi Nghệ An  nào bạn đã từng ghé qua? Biển cửa Lò, Bãi Lữ, Giếng Mỵ Châu, Làng Sen… Bạn ấn tượng với nơi nào nhất? Hoặc giả nếu bạn chưa một lần đến đây.

Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát về dải đất miền Trung – Nghệ An, nghèo khó nhưng ham học, kiên cường, bất khuất.

4 địa điểm vui chơi Nghệ An bạn nên ghé qua 1 lần

1. Làng Sen (Kim Liên)

Làng Sen là địa danh, địa điểm vui chơi Nghệ An đầu tiên bạn nên ghé thăm, đó là mảnh đất đã sinh ra vị lãnh tụ kính yêu của cả dân tộc Việt Nam. Thăm làng Sen, ngắm nhìn những hình ảnh xưa cũ: cây đa, giến nước, ngôi nhà tranh… thấy được cuộc sống lam lũ nhưng tràn đầy tinh thần yêu nước nồng nàn, khí thế yêu nước ngùn ngụt.

2. Biển Cửa lò

Cũng là một trong những địa  điểm vui chơi Nghệ An  nổi tiếng, biển Cửa Lò nằm không xa, cách thành phố Vinh 15km. Không phải ngẫu nhiên, biển Cửa Lò được nhiều khách du lịch ưu ái ghé thăm, bởi lẽ: bờ biển dốc thoai thoải, nước biển xanh biếc rất trong và sạch. 

Cửa Lò được nhận xét là một trong những bãi tắm đẹp nhất nước ta. Ngoài tắm biển thỏa thích, địa điểm vui chơi Cửa Lò còn được thưởng thức các món hải sản tươi ngon  do thiên nhiên ban tặng.

3. Bãi Lữ - Ngút ngàn một màu xanh

Địa điểm vui chơi Nghệ An – Bãi Lữ được coi là một trong những tuyệt phẩm vô cùng đặc sắc mà thiên nhiên dành tặng cho nơi đây.

Du khách sẽ không khỏi bị choáng ngợp bởi sự kết hợp gần như tuyệt mỹ giữa màu xanh của bầu trời xứ Nghệ, màu xanh của biển cả bao la và … màu xanh của những cánh rừng thông vươn mình ra chắn bão cát.

Những bờ biển dài trải đầy cát trắng như những tấm lụa óng mượt, thướt tha, lúc lại như suối tóc mơ của người thiếu nữ tuổi đôi mươi.

Đứng tại địa điểm vui chơi Bãi Lữ, du khách có thể thu trọn một vùng trời biển bao la rộng lớn: xa xa nơi biển Đông, dãy núi Hùng Lĩnh, Núi Rồng, Núi lò…

4. Giếng ngọc nàng Mỵ Châu

Nếu đã đến Nghệ An, bạn nên một lần ghé qua địa điểm vui chơi Nghệ An giếng nàng Mỵ Châu. Không chỉ để cảm thụ lối kiến trúc lâu đời – vua An Dương Vương, mà còn ôn lại lịch sử về câu chuyện buồn nàng Mỵ Châu: vì yêu mà tin lời giặc, để nên cơ đồ mất nước. Đáng trách hay đáng thương, bi thương nhưng không kém phần kỳ bí!

Mỗi mảnh đất là mỗi điều bí ẩn đang chờ bạn khám phá. Ghé đến xứ Nghệ,ghé thăm những địa điểm vui chơi Nghệ An lắng nghe tiếng chuông chùa, lục tìm quá khứ và cùng thưởng thức những âm vị cuộc sống hiện đại.

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm địa điểm du lịch Ninh Bình được nhiều người lựa chọn của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Lê Thư (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news