Tin mới

4 kinh nghiệm quý trong vụ Bí thư huyện thăm nữ trưởng ban trong nhà nghỉ

Thứ ba, 26/06/2018, 14:00 (GMT+7)

Dù cơ quan chức năng chưa có kết luận cuối cùng, nhưng điều đó không ngăn dư luận đặt ra những kinh nghiệm hết sức thiết thực.

Dù cơ quan chức năng chưa có kết luận cuối cùng, nhưng điều đó không ngăn dư luận đặt ra những kinh nghiệm hết sức thiết thực.

1. Kỹ năng sống không tốt

Nếu đúng như lời ông Bí thư huyện trần tình, thì nữ ủy viên Thường vụ - Trưởng ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk, chưa được trang bị tốt kỹ năng sống cơ bản. 

Bà M. bị đau bụng, trúng gió, nhưng đáng lẽ phải nằm yên, thì lại đột nhiên leo qua lỗ thông gió lên mái nhà ngồi hóng gió.

Hành động ấy, rất nguy hiểm, ngay cả với người chưa trúng gió và chưa đau bụng.

Chưa hết, đau bụng, trúng gió là triệu chứng rất nguy hiểm. Lẽ ra cả hai người có nhiều kinh nghiệm sống như ông Thuân và bà M., phải biết rằng việc quan trọng nhất nên làm là gọi điện cho người nhà bà M. đến chăm hoặc đưa bà M. đi bệnh viện, thì cả hai lại quyết định thuê nhà nghỉ để nằm tạm.

Có lẽ vì hai người quên mất những kỹ năng cơ bản này, nên khi phát hiện sự việc, chồng bà M. mới định nhảy vào đánh vợ. Trong trường hợp ấy, ai mà không bực kia chứ.

4 kinh nghiệm quý trong vụ Bí thư huyện thăm nữ trưởng ban trong nhà nghỉ - Ảnh 1.

Hình ảnh cho rằng, ông Thuân đỡ cửa thông gió cho bà M. chui vào lại vào trong phòng sau khi bị người quay clip phát hiện (Ảnh báo Giao thông).

 2. Chưa sâu sát công tác cán bộ

Theo ông Ngô Quang Tiến, Trưởng công an xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) khi bị lập biên bản, bà M. nói người ở cùng phòng tên Thuân, còn lai lịch không rõ.

Cùng là lãnh đạo trong tỉnh, đã cùng dự họp rất nhiều cuộc, thậm chí hai cơ quan đã phải phối kết hợp công việc với nhau, nếu mà M. và ông Thuân không hề biết mặt nhau, thậm chí lai lịch cũng không rõ, thì quả thực có vấn đề không nhỏ.

Không gần dân tất nhiên rất đáng trách, nhưng cán bộ thờ ơ, lạnh nhạt với nhau, cũng đáng trách không kém.

Tuy nhiên, nếu chúng ta tin vào lời khai của bà M., thì tại sao ông Thuân lại vào phòng nhà nghỉ thăm nữ cán bộ không hề biết mặt mình? Tại sao ông Thuân lại kể trước đó mình cùng bà M. ra sân bay cùng với một người bạn nữa?

3. Nên cẩn trọng khi có bệnh

Bí thư huyện ủy Nguyễn Quang Thuân đã đưa ra một thông tin đáng chú ý: Ông bị thoát vị đĩa đệm, nên đừng ai nghi ngờ gì chuyện nam nữ ở đây.

PGS.BS Nguyễn Trọng Nghĩa, giảng viên trường đại học Y Dược TP.HCM đã lý giải việc thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng thế nào đến "chức năng nam giới": Khi bị bệnh người bệnh sẽ phải gánh chịu các cơn đau nhức vùng vai gáy, mông, chân, thắt lưng kèm theo cảm giác tê, đau sẽ tăng lên khi cử động mạnh, do đó mà thoát vị ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh lý của con người.

Ông Thuân đang bị thoát vị đĩa đệm, việc ông vận động mạnh như đỡ một người phụ nữ có tầm vóc như bà M chui ra và chui vào ống thông gió phòng nghỉ, có thể rất nguy hại.

4. Đừng thăm hỏi ở chỗ kín

Theo Bí thư Thuân trình bày, chúng ta có thể hiểu rằng, tất cả chỉ tại gió độc đã làm bà M trúng gió. Thủ phạm thứ hai chính là nước. Vì uống nhiều nước quá nên ông tranh thủ vào phòng bà M đi vệ sinh.

Thủ phạm thứ 3 chính là sự quan tâm lẫn nhau của cán bộ. Dù rất vội về dự đại hội nhưng ông vẫn không đành thấy bà M đau ốm mà không vào hỏi thăm.

Thủ phạm cuối cùng là cánh cửa nhà nghỉ. Tại nó khép kín nên những người bên ngoài mới nằng nặc đòi mở cửa.

Từ việc vạch mặt các thủ phạm trên, chúng ta nên rút ra một vài kết luận có tính nguyên tắc để đảm bảo sự an toàn và trong sáng: Không nên ra gió lâu, không uống quá nhiều nước, nên đi vệ sinh ở các chỗ vệ sinh công cộng và đặc biệt: Không nên thăm hỏi người khác ở những chỗ kín.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news