Tin mới

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Thứ bảy, 20/02/2021, 13:39 (GMT+7)

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.

Được Apple ra mắt vào năm 2014, iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện nay chỉ còn hàng đã qua sử dụng. Giá bán của 2 sản phẩm này được chào bán ở một số cửa hàng với mức giá khoảng 2,5-3 triệu đồng. Đại diện các cửa hàng cho biết, hiện nay iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũ số lượng trên thị trường cũng không còn nhiều.

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho - Ảnh 1

Trong khi phiên bản phần mềm cao nhất của iPhone đang là iOS 14 thì cả 2 sản phẩm này đều chỉ được cập nhập lên phiên bản iOS 12. Trong khi đó, một số phần mềm hay game sẽ không hỗ trợ các phiên bản phần mềm iOS đời cũ. Chính vì vậy mà người dùng không nên chọn mua những sản phẩm này.

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho - Ảnh 2

Tháng 11/2020, theo trang The Verifier đưa tin iOS 14 có thể là bản cập nhật lớn cuối cùng dành cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE đời đầu. Đây không phải nguồn tin quá nổi tiếng nhưng lại từng dự đoán chính xác về các thiết bị được cập nhật iOS mới.

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho - Ảnh 3

iPhone 6s và 6s Plus đều được trang bị chip Apple A9. Bộ đôi này vẫn hoạt động tốt được các tác vụ cơ bản như gọi điện, nhắn tin, chụp ảnh. Tuy nhiên, cấu hình của máy ở thời điểm này khó đáp ứng được những tựa game hay phần mềm có đồ họa nặng.

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho - Ảnh 4

iPhone SE đời đầu sở hữu cấu hình tương tự như trên iPhone 6S hay 6S Plus. Các cửa hàng đều nhận xét rằng vì máy có màn hình nhỏ chỉ 4 inch đi kèm với dung lượng pin chỉ 1.624 mAh nên nhận được ít sự quan tâm từ khách hàng. Hiện tại, iPhone SE qua sử dụng đang được chào bán với mức giá chỉ khoảng 3 triệu đồng.

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho - Ảnh 5

Được Apple giới thiệu vào năm 2016, iPhone 7 và iPhone 7 Plus là dòng sản phẩm đầu tiên loại bỏ Jack cắm tai nghe 3.5 mm. Cả 2 máy đều được trang bị chip Apple A10. iPhone 7 Plus sở hữu màn hình 5,5 inch, RAM 3GB. Trong khi đó, iPhone 7 có màn hình chỉ 4,7 inch, RAM 2GB.

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho - Ảnh 6

iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng cũng đã ngừng bán tại Việt Nam sau khoảng 5 năm sản xuất. Hiện nay, giá chào bán của 2 sản phẩm này khoảng từ 4-5,5 triệu đồng. Do máy cũng đã ra mắt khá lâu, vì vậy mà các linh kiện bên trong cũng có thể đã bị thay thế. Chính vì vậy, người dùng nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua thiết bị này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone ịPhone 6

Các dòng iPhone đời cũ nhận tin không vui từ Apple

Theo iPhoneSoft, các dòng máy sử dụng chip A9 sẽ không được hỗ trợ cập nhật phần mềm iOS 15. Đồng nghĩa với việc iPhone 6s, 6s Plus và SE 2016 sẽ bị ngừng cập nhập phần mềm mới từ Apple.