Tin mới

4 nhóm đối tượng nhận được tiền ngay trong nhóm hỗ trợ 62.000 tỷ đồng

Thứ ba, 28/04/2020, 11:26 (GMT+7)

4 nhóm đối tượng có thể thực hiện ngay việc hỗ trợ gồm: Người có công, đối tượng bảo trợ XH, người thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Tin tức mới nhất trên Dân Trí Người lao động cho hay Sở LĐTBXH mới đây xác nhận đã thống kê được 4 nhóm đối tượng thụ hưởng theo Nghị quyết  42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, Sở đã rà soát được hơn 1,4 triệu người. Trong đó, 4 nhóm đối tượng có thể thực hiện ngay hỗ trợ gồm: Người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Sở Tài chính đã thống nhất được tờ trình liên ngành, trình UBND TP Hà Nội.

Trao quà tới người dân Hà Nội gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Ảnh: Dân Trí

Ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội xác nhận Hà Nội TP sẽ tổ chức hỗ trọ 4 nhóm đối tượng ngay sau khi có tờ trình của liên ngành.

Các quận, huyện, TX  phải chủ động rà soát, trước mắt tạm ứng ngân sách địa phương nhằm chi trả sau đó báo cáo về TP Hà Nội để ban hành Chính sách, trong đó quy định cụ thể nguồn thực hiện.

Đối với những quận, huyện khó khăn, TP sẽ hỗ trợ kinh phí theo đề nghị của từng địa phương.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết việc thực hiện hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng theo Nghị quyết 42/NQ-CP cần thực hiện ngay nhưng phải bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Yêu cầu các địa phương phải tổ chức rà soát, giám sát chặt chẽ để không bỏ lọt đối tượng thụ hưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news