Tin mới

4 smartphone cao cấp giảm giá sốc

Thứ sáu, 05/12/2014, 09:35 (GMT+7)

Việc các hãng đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm đã tạo cơ hội cho người dùng có thêm cơ hội sở hữu smartphone cao cấp với mức giá tầm trung.

Việc các hãng đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm đã tạo cơ hội cho người dùng có thêm cơ hội sở hữu smartphone cao cấp với mức giá tầm trung.

Samsung Galaxy S5 giảm còn 9,99 triệu đồng

Đáng chú ý nhất trong loạt smartphone cao cấp vừa mới giảm giá là Galaxy S5 của Samsung. Từ mức giá 11,98 triệu đồng, Galaxy S5 giảm gần 2 triệu đồng xuống còn 9,99 triệu đồng. Như vậy, sau 8 tháng được bán ra chính thức trên thị trường, S5 đã giảm 6 triệu đồng để xuống tới mức giá tốt đối với một mẫu smartphone cao cấp.

4 smartphone cao cấp giảm giá sốc về ngưỡng 10 triệu - ảnh 2

Galaxy S5 sở hữu màn hình 5,1 inch (nhỉnh hơn đôi chút so với S4) độ phân giải Full HD và nổi bật với khả năng chống bụi, nước. Mẫu smartphone này được trang bị cấu hình khủng CPU Exynos 8 nhân gồm 4 nhân Cortex A15 tốc độ 1,9GHz và 4 nhân Cortex A7 1,3GHz. Với những thông số kỹ thuật đó, Galaxy S5 có tốc độ xử lý các tác vụ như chơi game, chạy đa nhiệm, xem và quay phim 4K… rất mượt mà. Bên cạnh đó, S5 còn có khả năng kết nối mạnh mẽ như cổng micro USB chuẩn 3.0 với tốc độ truyền tải dữ liệu cao và có khả năng chống nước; chuẩn wifi 802.11ac; tính năng độc đáo Download Booster cho tốc độ tải về lên đến 100Mbps. Máy còn sở hữu nhiều tính năng độc đáo như cảm biến vân tay, cảm biến đo nhịp tim và giao diện TouchWiz.

Sony Xperia Z1 giảm giá còn 10,9 triệu đồng

4 smartphone cao cấp giảm giá sốc về ngưỡng 10 triệu - ảnh 3

Trước đó, bên phía Sony cũng có sự điều chỉnh hạ giá nhiều model cao cấp của hãng. Đơn cử như chiếc Xperia Z1, sau nhiều lần “hạ nhiệt” mức giá hiện tại của chiếc smartphone cao cấp đến từ Nhật Bản hiện có mức giá 10,9 triệu đồng. Đây là model đã có hơn 1 năm tuổi đời tuy nhiên vẫn không cũ bởi Xperia Z1 sở hữu cấu hình khá khủng gồm màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,2 Ghz, RAM 2GB, camera chính độ phân giải lên tới 20,7Mp. Ngoài ra, Xperia Z1 khá nổi bật với khả năng chống nước cùng kiểu dáng hiện đại của dòng Z-series.

Nokia Lumia 1520 giảm giá còn 8,99 triệu đồng

4 smartphone cao cấp giảm giá sốc về ngưỡng 10 triệu - ảnh 4

Một mẫu smartphone cao cấp khác đến từ Nokia là Lumia 1520 cũng đã niêm yết mức giá mới 8,99 triệu đồng vào đầu tháng 12/2014. Đây là một trong những model smartphone của năm 2014 đã nhiều lần giảm giá sốc. Siêu phẩm phablet lừng lẫy của Nokia đã giảm từ 16 triệu đồng xuống 13 triệu đồng vào tháng 3, rồi hạ tiếp 3 triệu đồng vào đầu tháng 8. Với giá bán chỉ bằng mức giá của một chiếc smartphone tầm trung, Lumia 1520 là một sự lựa chọn tốt trong mùa mua sắm cuối năm. Bởi máy sở hữu màn hình 6 inch full HD, chạy chip Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, bộ nhớ RAM 2GB, máy ảnh 20MP có thể quay video full HD, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ khe cắm microSD, trang bị pin dung lượng lên đến 3.400mAh và chạy trên Windows Phone 8.

HTC One Max giảm giá còn 8,9 triệu đồng

4 smartphone cao cấp giảm giá sốc về ngưỡng 10 triệu - ảnh 5

Ở trong phân khúc phablet, HTC One Max cũng là một ứng viên cho bảng danh sách “giảm giá sốc”. Từ mức 18 triệu đồng khi lên kệ, chiếc phablet của HTC sau khi quay lại thị trường Việt vào cuối tháng 9 hiện có giá 8,9 triệu đồng. HTC One Max gây ấn tượng bởi cấu hình khá mạnh mẽ với màn hình 5,9 inch full HD, bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1.7GHz, RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ khe cắm microSD). Thiết kế của One Max vẫn thừa hưởng trọn vẹn thế hệ One đầu tiên nhưng khá bắt mắt. Máy cũng được trang bị thêm cảm biến vân tay ở phía mặt sau cho tính năng đăng nhập. Bên cạnh đó là dàn loa BoomSound nổi tiếng vẫn được tích hợp ở mặt trước One Max cho phép người dùng nghe âm thanh chất lượng cao trong khi xem phim và nghe nhạc.

Có thể thấy sự xuất hiện của loạt model mới như bộ đôi iPhone 6, Blackberry Passport hay Galaxy Note 4 đã khiến cho nhiều smartphone cao cấp ra mắt trước đó bị lép vế buộc phải có sự điều chỉnh hạ giá nhằm kích cầu, giải phóng hàng tồn. Nhiều khả năng từ giờ cho tới Tết Âm lịch, thị trường di động Việt sẽ còn chứng kiến nhiều màn “hạ nhiệt” khác không chỉ riêng ở phân khúc cao cấp.

Trang Vũ (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news