Tin mới

4 thanh niên người dân đánh nhập viện: Do hiểu nhầm

Thứ bảy, 24/10/2015, 10:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hàng trăm người dân vây đánh 4 thanh niên bị nghi đi ăn trộm ở xã Nghi Xá, đại tá Nguyễn Tất Thắng - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khẳng định sự việc do người dân hiểu nhầm.

Liên quan đến vụ hàng trăm người dân vây đánh 4 thanh niên bị nghi đi ăn trộm ở xã Nghi Xá, đại tá Nguyễn Tất Thắng - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khẳng định sự việc do người dân hiểu nhầm.

Danh tính 4 thanh niên là Phạm Công Minh (27 tuổi, ở xã Nghi Trung), thêm Nguyễn Văn Ngọc, Lê Văn An, Phạm Công Ngọc, Đăng Văn Tân (cùng trú tại địa phương).

Theo lời kể, tối 20/10, Minh có đi dự sinh nhật người quen và mất chiếc iPhone. Hai ngày sau, anh ta phát hiện một cô gái trong xóm đang sử dụng "trái táo khuyết" của mình.

Cô này khẳng định được một thanh niên tên Vương ở xã Nghi Xá tặng. Còn như Vương nói, anh ta tự mua để tặng bạn.

Hiện trường 4 thanh niên bị dân làng đánh nhập viện. Ảnh Zing.vn

Khẳng định đây chính là điện thoại của mình bị mất, Minh rủ thêm Ngọc, An, Ngọc, Tân đến điểm hẹn gặp Vương để làm rõ nguồn gốc chiếc máy.

Sau cuộc xô xát, Vương bỏ chạy vào nhà một người dân gần đó để trốn rồi hô trộm.

Nghe tiếng hô kèm theo tiếng kẻng báo động, cả trăm người dân mang theo gậy gộc, dao chạy ra đường vây bắt nhóm thanh niên. Trong lúc 4 người đi cùng bị dân vây ráp, chém trọng thương, Đặng Văn Tân kịp thoát thân. Hai xe máy của nạn nhân còn lại ở hiện trường bị đốt rụi.

Nhận tin, đại tá Thắng cùng hơn 10 cán bộ khác ra sức thuyết phục người dân cho các nạn nhân đi cấp cứu. Ngọc là người nặng nhất trong số này.

Ông Hoàng Duy Dương - Trưởng công an xã Nghi Xá cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc lấy lời khai của người dân để điều tra.

Trước đó, như tin đã đưa khoảng 21h ngày 22/10, 5 thanh niên từ 20 - 25 tuổi ở xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc đi trên 3 xe máy đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Hường (54 tuổi, ở xóm 9, xã Nghi Xá).

Nghe tiếng hô hoán của chủ nhà, người dân mang theo gậy gộc, dao kiếm lao ra đường vây bắt kẻ bị nghi đi trộm. Một thanh niên nhanh chân lấy xe máy tẩu thoát, 4 người còn lại bị vây ráp trong đó có một tên mang theo súng.

Ít phút sau, 4 nghi phạm bị người dân đánh, chém trọng thương. Trong đó, 2 người nặng nhất phải nhập viện. Hai xe máy của họ cũng bị đốt.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an