Tin mới

4 thi thể nạn nhân của máy bay AirAsia nắm chặt tay nhau

Thứ ba, 30/12/2014, 19:13 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hơn 40 thi thể của các nạn nhân vụ máy bay AirAsia mất tích trong đó có 4 thi thể nắm chặt tay nhau.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hơn 40 thi thể của các nạn nhân vụ máy bay AirAsia mất tích trong đó có 4 thi thể nắm chặt tay nhau.

Thông tin này được Hải quân Indonesia thông báo. Ngoài ra, một đối tượng trông giống như một bộ phận của máy bay QZ8501 cũng đã được nhìn thấy dưới nước bên trong khu vực tìm kiếm.

Theo Detik, trong số hơn 40 thi thể đã được tìm thấy, có 7 đến 8 người nằm gần nhau trên mặt nước và 4 người trong số đó nắm chặt tay nhau.

Trước đó, các phi công phát hiện ra một thi thể nổi trên biển. Một đại úy Không quân Indonesia trước đó nói với truyền thông địa phương: “Có một thi thể đàn ông nổi trên mặt nước. Sau khi tôi nhìn một cách cẩn thận, tôi biết đó là một cơ thể người.

4 thi thể nạn nhân của máy bay AirAsia nắm chặt tay nhau - Ảnh 1

Nhân viên cứu hộ đang tiếp cận mặt biển.

Thi thể này hiện đã được đưa lên một tàu Hải quân Indonesia theo Giám đốc cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia. Ông cũng cho biết thi thể còn nguyên vẹn nhưng đã trương lên và không có áo phao.

Trước đó, theo Jakarta Post, vào đầu giờ chiều (theo giờ Indonesia) phi công lái chiếc C130 của Không quân Indonesia đã nhìn thấy hàng chục thi thể nổi cùng túi xách và các mảnh vỡ. Viên phi công tên là Wibowo nói: “Chúng tôi nghĩ rằng các hành khách vẫn còn sống và vẫy tay với chúng tôi để được giúp đỡ. Nhưng khi chúng tôi tiếp cận gần hơn chúng tôi thấy họ đã chết”.

Vị trí phát hiện cách mảnh vỡ nằm cách 10km so với vị trí mà máy bay mất liên lạc với kiểm soát không lưu. Theo The Star, ông Dojko Murjatmodjo – Tổng Giám đốc hàng không dân dụng Indonesia nói rằng: “So với thời gian hiện tại, có thể khẳng định rằng đó (các mảnh vỡ) là của máy bay AirAsia”.Một phát ngôn viên của Hải quân Indonesia cũng nói rằng “phi hành đoàn đã trông thấy có người trên mặt biển, không xa các mảnh vỡ… Chúng tôi đang kiểm tra xem liệu có còn ai sống sót”.

Vào lúc 18h06 (giờ Indonesia), hoạt động tìm kiếm đã tạm dừng vì trời tối. Ngày mai hoạt động tìm kiếm cứu hộ sẽ tiếp tục. Như vậy các lực lượng tìm kiếm đã tìm được chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia sau hơn 50 giờ tính từ thời điểm nó mất liên lạc với kiểm soát không lưu.

Trần Long

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news