Tin mới

4 thói quen đơn giản mỗi tối giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thứ năm, 10/08/2017, 10:55 (GMT+7)

Những thói quen bạn nên thực hiện vào buổi tối hôm trước thì sáng hôm sau tỉnh dậy bạn sẽ thấy người mình giảm đi được vài lạng.

Những thói quen bạn nên thực hiện vào buổi tối hôm trước thì sáng hôm sau tỉnh dậy bạn sẽ thấy người mình giảm đi được vài lạng.

Theo Thethaovanhoa.vn, các nghiên cứu đã chứng minh rằng ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi đêm sẽ làm tăng hóc-môn cortisol, ảnh hưởng tiêu cực đến các vi sinh vật trong dạ dày, làm chậm quá trình trao đổi chất. Chính vì thế, việc ngủ ngon sẽ giúp cho việc Giảm cân trở nên hiệu quả.

Nâng tạ vào buổi tối

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người vận động trước khi ngủ sẽ ngủ ngon hơn 57% so với những người không vận động hoặc vận động vào ban ngày. Theo tờ International Journal of Sport Nutrition, tập tạ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong suốt 16 tiếng sau đó, giúp giúp cơ thể tiếp tục đốt cháy calo khi bạn đang ngủ.

Nâng tạ vào buổi tối sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo khi ngủ. Nguồn internet

Tắm nước lạnh

Theo PLoS One, tắm nước lạnh không chỉ giúp rửa trôi axit lactic sau khi tập thể dục mà chỉ cần 30 giây tắm nước lạnh cũng giúp kích hoạt chất béo nâu trong cơ thể. Các bạn nên đặt đầu ở dưới vòi sen sẽ giúp giảm được nhiều mỡ nâu núp ở gáy và vai. 

Tắm nước lạnh giúp kích hoạt chất béo nâu trong cơ thể. Nguồn internet

Uống trà xanh

Trà xanh có rất nhiều tác dụng không chỉ có tác dụng làm đẹp mà trả xanh còn có Công dụng giúp vóc dáng trở nên thon gọn hơn. Các flavonoid trong trà xanh sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, và nếu đây là ly thứ 3 bạn uống trong ngày, bạn sẽ đốt được lượng calo gấp 3,5 lần suốt đêm. Chất caffeine có trong trà chỉ có tác dụng đến 10 giờ tối. Chính vì vậy, việc uống trà xanh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Uống trà xanh vừa giảm cân lại vừa có thể làm đẹp. Nguồn internet

Ngủ trong phòng lạnh

Theo các nhà khoa học người Mỹ, nhiệt độ phòng ngủ thấp có lợi cho việc giảm cân. Ngủ ở nhiệt độ 18°C sẽ giúp bạn đốt lượng calo nhiều hơn 7%. 

Ngủ trong phòng lạnh có thể đốt cháy 7% lượng calo. Nguồn internet

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news