Tin mới

4 tính năng "hay ho" trên iOS 10 sẽ khiến bạn rất thú vị khi biết

Thứ bảy, 10/09/2016, 10:39 (GMT+7)

iOS 10 chính thức sẽ được tung ra trên toàn cầu vào ngày 13/9.

iOS 10 chính thức sẽ được tung ra trên toàn cầu vào ngày 13/9.

Theo thông tin chính thức đến từ Apple thì vào ngày 13/ 9 sắp tới, phiên bản iOS 10 chính thức sẽ được tung ra trên toàn cầu. Vậy phiên bản này có gì mới hơn so với phiên bản iOS 9 hiện tại? Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn 4 tính năng mới nhất của hệ điều hành này.

Điều chỉnh chất lượng video khi dùng mạng Wi-Fi

Nếu bạn thích xem video trực tuyến qua mạng Wi-Fi trên các thiết bị iPhone, iPad hoặc iPod touch nhưng tốc độ kết nối kém hoặc Wi-Fi có băng thông thấp thì iOS 10 có thể giúp bạn, khi nó cho phép người dùng có khả năng điều chỉnh chất lượng video.

 

Để sử dụng tính năng này, người dùng vào Cài đặt và di chuyển xuống mục Video, sau đó chọn tùy chọn Wi-Fi và lựa chọn giữa Tốt với Tốt nhất có thể.

Thay đổi độ sáng đèn pin

Kể từ phiên bản iOS 7, người dùng iPhone và iPod có thể bật đèn flash để biến nó thành đèn pin thông qua trung tâm kiểm soát. iOS 10 còn hơn thế, các bạn còn có thể điều chỉnh độ sáng của đèn pin. Điều này vô cùng tiện lợi vì một phần nó giúp chúng ta bảo về mắt khi ánh sáng quá sáng.

Tính năng này chỉ có thể hữu dụng trên các thiết bị iPhone 6S trở lên, vì muốn sử dụng nó yêu cầu thiết bị phải được hỗ trợ 3D Touch.

 

Đầu tiên, người dùng phải mở Trung tâm kiểm soát (Control Center). Sau đó nhấn giữ biểu tượng đèn pin cho tới khi xuất hiện một trình đơn. Lúc này bạn có thể điều chỉnh độ sáng của đèn pin theo 3 cấp độ: ánh sáng mạnh, trung bình hoặc thấp.

Chỉnh sửa, cắt xén hoặc thêm bộ lọc cho Live Photos

Các thiết bị iPhone 6s trở lên được Apple khá ưu ái khi không chỉ có 3D Touch mà chức năng Live Photos cũng được đưa vào các sản phẩm này. Nếu như ở phiên bản iOS 9 người dùng có thể tạo ra được một bức ảnh dạng động khi chụp ảnh bằng camera trên iPhone, nhưng đáng buồn là bạn không thể chỉnh sửa chúng.

Trong iOS 10 người dùng đã có thể chỉnh sửa ảnh Live Photos, cũng như thêm bộ lọc vào để tạo hiệu ứng ảnh đẹp hơn.

 

Khi đang chụp một ảnh Live và xem nó, bạn hãy nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa ở phía dưới màn hình, sau đó chọn một trong các tùy chọn chỉnh sửa, bao gồm cả điều chỉnh (ánh sáng, màu sắc…) và các bộ lọc, cắt hoặc xoay. Cuối cùng chỉ cần nhấn vào màn hình để xem những thay đổi mới có phù hợp với ý thích của bạn hay không.

Tìm email nhanh hơn

Với những người thường xuyên phải làm việc với Email thì chức năng này vô cùng tiện lợi. Phiên bản iOS 10 cung cấp khả năng cho người dùng có thể tìm kiếm Email không chỉ ở hộp thư chính mà ở cả những mục khác như Spam hay thư đã gửi,…

Để sử dụng tính năng hữu ích này, người dùng vào giao diện chính của hộp thư, nhấp vào biểu tượng ba dòng ở phía dưới bên trái. Theo mặc định, tính năng sẽ tự động lọc các mail chưa đọc, nhưng bạn có thể gõ vào tùy chọn Filtered by để đưa ra các lựa chọn bổ sung khác.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news