Tin mới

40 giờ lênh đênh trên biển đối mặt với tử thần của 11 ngư dân Bình Định

Thứ tư, 15/07/2015, 22:01 (GMT+7)

Suốt 40 giờ đồng hồ, 11 ngư dân tỉnh Bình Định đã phải chống chọi với sóng biển, gió lớn, cái đói và cái lạnh thấu da thịt.

Suốt 40 giờ đồng hồ, 11 ngư dân tỉnh Bình Định đã phải chống chọi với sóng biển, gió lớn, cái đói và cái lạnh thấu da thịt.

Sáng nay (15/7), tàu 561 thuộc Vùng 4 Hải quân đã đưa 11 ngư dân tỉnh Bình Định gặp nạn trên vùng biển quần đảo Trường Sa về cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) an toàn.

[mecloud]degPP5lkxR[/mecloud]

(Video: VTV)

Trước đó vào tối ngày 9/7, tàu cá QNg 98604-TS do ông Đỗ Văn Thu (trú ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng, trên tàu có 11 ngư dân, khi đang đánh bắt hải sản ở vùng biển Trường Sa thì bị sóng lớn đánh chìm tàu. 11 ngư dân đã phải nhảy xuống biển, bu bám vào một thúng chai lênh đênh trên biển, suốt 40 giờ đồng hồ. Đến 13h30 ngày 11/7, một chiếc tàu cá đã phát hiện ra chiếc thuyền thúng đã quay lại cứu nạn 11 ngư dân. Sau đó, 11 ngư dân bị nạn đã được tàu 561- Vũng 4 Hải quân tiếp nhận và đưa về đảo Song Tử Tây (thuộc huyện Trướng Sa, Khánh Hòa) chăm sóc sức khỏe, rồi đưa về cảng Cam Ranh.

11 ngư dân Bình Định đã được đưa vào bờ (Ảnh Lao Động)

Trao đổi trên báo Dân Trí, các ngư dân chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút đối mặt với tử thần trong suốt 40 giờ lênh đênh trên biển. 11 con người đã phải chống chọi với sóng biển, gió lớn, cái đói và lạnh thấu da thịt. Đặc biệt 11 ngư dân cứ 15-20 phút lại đổi phiên nhau, 5 người ngồi trên thúng thì 6 người nhảy xuống biển bám mạn thúng.

Thuyền trưởng Đỗ Văn Thu cho hay, sau khi sóng dữ "táp" trục diện khiến nước ồ ạt tràn vào tàu, ông hô hoán các ngư dân nổ máy bơm và dùng ca nhựa để tát nước ra ngoài. Khi mọi người đang loay hoay tát nước thì ít phút sau một con sóng dữ khác bất ngờ lại “đánh vỗ mặt” khiến tàu cá QNg 98604 TS chao đảo, chòng chành vì “ngậm” nước biển. Tàu phá nước trong tích tắc, 11 ngư dân vơ vội điện thoại, vài gói mì tôm nhảy lên thúng nan.

Trao đổi trên báo Lao Động, các ngư dân cho hay, lúc tàu gặp nạn, mỗi người đều cầm một chiếc điện thoại nhưng khi rớt xuống biển chỉ còn một chiếc điện thoại dùng được. Sau cuộc gọi đầu tiên về gia đình trong đêm, chiếc tàu trôi dạt đến nơi không có sóng, lúc này ruột gan người thân trên bờ như lửa đốt. 

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm tàu