Tin mới

41 y bác sĩ tử vong, hơn 6.000 nhân viên y tế nhiễm virus COVID-19 tại Italia

Thứ sáu, 27/03/2020, 15:41 (GMT+7)

Theo Liên đoàn Y tá Quốc gia Italia xác nhận, ít nhất 41 y bác sĩ đã tử vong và hơn 6.000 nhân viên y tế nhiễm COVID-19. Giới chức nước này cảnh báo số ca nhiễm có khả năng tiếp tục tăng với tình hình căng thẳng hiện nay.

Theo Liên đoàn các bác sĩ ở Italia, quốc gia này ghi nhận thêm 3 ca tử vong liên quan đến bác sĩ ở thành phố Bergamo, Foggia và Naples, nâng tổng số bác sĩ tử vong lên con số 41 người.

Số liệu được Viện Y tế quốc gia Ý (ISS) công bố ngày 25/3 cho thấy, 6.205 nhân viên y tế nước này đã nhiễm virus Covid-19, tương đương với khoảng 8,3% tổng số ca nhiễm. Tuy nhiên, đây là thống kê khi số ca nhiễm ở Italia đạt mức hơn 74.000.

Một bức tranh vẽ tường cảm ơn các y bác sĩ tại Italy trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Ảnh: Getty

Theo số liệu mới nhất, tính đến sáng 27/3, số ca mắc COVID-19 tại Italy đã lên tới 89.589 ca, với 8.215 ca tử vong.

'Những gì chúng ta phải đối mặt hàng ngày là một cuộc chiến thực sự. Các bác sĩ và gia đình họ không ngừng thương tiếc người thân và đồng nghiệp', Filippo Anelli, chủ tịch liên đoàn Y tá Quốc gia Italy nói.

Các bác sĩ Italy cảnh báo số nhân viên y tế tử vong có thể còn lớn hơn nhiều vì 'nhiều người qua đời đột ngột, thậm chí có thể không trực tiếp liên quan đến virus'.

Các đồng nghiệp của Trezzi cho biết, cô đã căng thẳng tột độ vì lo sợ mình có thể lây bệnh cho người khác. Ảnh: OCNAL

Hiện ít nhất 2 y tá đã tự sát sau khi phát hiện mình nhiễm Covid-19. Bệnh viện San Gerardo, tại Monza, Lombardy, đêm 25/3 xác nhận y tá Daniela Trezzi (34 tuổi, làm việc tại khoa hồi sức tích cực), đã tự tử vì chấn động tâm lý. Cô bị căng thẳng và lo rằng mình sẽ lây truyền cho người khác.

Một số thông tin ban đầu cho rằng cô khủng hoảng tinh thần vì xét nghiệm dương tính với virus corona, nhưng giám đốc bệnh viện sau đó đã bác bỏ thông tin.

"Những gì mà Daniela chứng kiến thời gian gần đây đã tác động nghiêm trọng... Đó là giọt nước tràn ly", một thông báo của giới chức y tế vùng cho biết.

Nữ y tá Daniela Trezzi. Ảnh: New Flash

Telegraph dẫn tin từ cơ quan y tế Italy cũng thông báo một nữ y tá khác ở Venice đã tự tử vào tuần trước. Giới chức nước này cảnh báo nhiều bi kịch tương tự có khả năng tiếp tục diễn ra với tình hình căng thẳng hiện nay.

Với 37 y bác sĩ thiệt mạng được xác nhận, tình cảnh của các nhân viên y tế tại Ý xem ra còn tồi tệ hơn các đồng nghiệp ở Trung Quốc. Theo  AFP, Trung Quốc chỉ ghi nhận 3.300 nhân viên y tế nhiễm bệnh và 13 ca tử vong.

Nguyên nhân khiến nhiều nhân viên y tế Trung Quốc nhiễm bệnh là do virus corona gây bệnh thuộc chủng mới, dễ lây lan. Điều này cộng thêm sự chủ quan ban đầu khiến một số bệnh viện thành ổ dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news