Tin mới

5 bí kíp buộc phải biết để sinh tồn khi bị lạc trong rừng

Thứ bảy, 25/08/2018, 20:03 (GMT+7)

Đây đều là những mẹo vặt có ích giúp bạn vượt qua khó khăn, bảo tồn khi bị lạc trong rừng.

Đây đều là những mẹo vặt có ích giúp bạn vượt qua khó khăn, bảo tồn khi bị lạc trong rừng.

Không ai trong chúng ta có thể tự tin vỗ ngực nói rằng mình không bao giờ rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" cả. Bởi cuộc sống mà và nguy hiểm có thể ập đến ta bất cứ lúc nào.

Vì thế, trang bị cho mình những mẹo vặt sinh tồn không bao giờ là thừa cả - đặc biệt là những bạn đam mê du lịch, khám phá, thích trải nghiệm những nơi hiểm trở.

Bỏ túi 1 vài bí kíp sinh tồn dưới đây sẽ giúp bạn thoát nạn một lúc nào khi .

1. Đánh lửa mà không có diêm

Bạn không tin ư, thật đấy, tất cả thứ bạn cần chỉ là 1 cục pin và 1 mẩu giấy bạc, hay giấy gói kẹo cao su phủ bạc - cắt hình đồng hồ cát thôi.

5 bí kíp buộc phải biết để sinh tồn khi bị lạc trong rừng - Ảnh 1.
 

Đầu tiên, bạn hãy đặt mẩu giấy bạc vào 2 đầu cục pin, vài giây sau giấy bạc sẽ nóng lên và bốc cháy. Để nhóm lửa lớn, bạn có thể dùng cỏ khô, bim bim, nước rửa tay khô bởi chúng đều là những thứ có khả năng bốc cháy rất nhanh.

2. Lọc sạch nước với 2 lọ đựng nước với 1 miếng vải

Nếu bạn không tìm được nguồn nước sạch, hãy tìm 2 lọ đựng nước (rỗng) và 1 miếng vải (có thể xé từ áo nếu không có sẵn).

5 bí kíp buộc phải biết để sinh tồn khi bị lạc trong rừng - Ảnh 2.
 

Bạn thả 1 đầu miếng vải vào lọ đựng nước bẩn, đầu kia vào lọ rỗng còn lại. Sau khoảng 1 giờ, bạn sẽ thu được lượng nước tương đối sạch. Tuy nhiên, bạn nên đun sôi nước này trước khi uống để có thể hạ gục được vi khuẩn còn đọng lại trong nước.

3. Tạo la bàn với cây kim

 

Khi bị lạc mà không xác định được phương hướng, bạn có thể tự tạo cho mình 1 chiếc la bàn. Bạn lấy cây kim, chà 1 đầu thật mạnh lên quần, hoặc cọ vào tấm vải dày nào khác.

5 bí kíp buộc phải biết để sinh tồn khi bị lạc trong rừng - Ảnh 3.
 

Sau đó, bạn đặt kim lên chiếc lá nổi trên nước. Phần đầu kim được ma sát sẽ chỉ về hướng Bắc. Từ đây, bạn hoàn toàn có thể xác định được các hướng còn lại rồi, phải không?

4. Cách đốt củi bị ướt

Khi bị lạc trong rừng, nước và lửa là 2 yếu tố cực quan trọng. Nhưng chẳng may củi gỗ trong rừng đều ướt thì phải làm sao?

5 bí kíp buộc phải biết để sinh tồn khi bị lạc trong rừng - Ảnh 4.
 

Sử dụng ngay kỹ thuật do người Thụy Điển sáng tạo ra nào. Đầu tiên, bạn đặt thanh gỗ theo phương thẳng đứng rồi dùng dao khoét thành hình cánh sao trên đầu. Tiếp đến, bạn nhồi cỏ khô vào và châm lửa.

Cách này có hiệu quả là bởi gỗ thường chỉ ướt phía ngoài thôi, châm lửa từ trong sẽ giúp hơi nước bay nhanh, củi thì lại dễ cháy và giữ lửa lâu.

5. Tăng thân nhiệt nhờ cỏ khô, cây dại

Dù không muốn nhưng sự thật là, lá và cỏ dại hoàn toàn có thể giúp bạn giữ ấm, tránh tình trạng hạ thân nhiệt trong bất kỳ tình huống nguy kịch nào.

5 bí kíp buộc phải biết để sinh tồn khi bị lạc trong rừng - Ảnh 5.

Vì thế, hãy nhét thêm cỏ dại, lá vào trong áo, khu vực ngực, nách... để giúp thân nhiệt không bị mất quá nhiều.

10 khách mời nổi tiếng với 10 cá tính, điểm mạnh khác nhau sẽ đồng hành cùng Top 20 trên hành trình “Đi hết Việt Nam mình!” của Here We Go mùa 3. Trước lạ sau quen nhưng trên hết là những trải nghiệm du lịch thú vị chưa từng có. Cùng chờ đón vòng ghép đội đặc biệt mang tên “Đội hình trong mơ” diễn ra từ ngày 25/8 đến 26/8 ở Hội An tại herewego.kenh14.vn nhé!

Trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần Vinpearl đã cùng đồng hành với sự phát triển nền du lịch và nâng tầm trải nghiệm của du khách tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Vinpearl là thương hiệu Việt hàng đầu trong ngành khách sạn nghỉ dưỡng tại Việt Nam, cung cấp chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với các dòng sản phẩm như Vinpearl Luxury, Vinpearl Hotels & Resort, Vinpearl Discovery; hệ thống ẩm thực và dịch vụ đẳng cấp như Vinpearl Golf, Vincharm Spa, kết hợp các công viên vui chơi giải trí Vinpearl Land và vườn thú bán hoang dã Vinpearl Safari…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news