Tin mới

5 ca nhiễm Covid-19 trong ngày, TP.HCM phong toả một số chung cư

Chủ nhật, 22/03/2020, 18:57 (GMT+7)

Sau khi xác định 5 bệnh nhân mới mắc Covid-19, các nơi ở TP.HCM như Chung cư Masteri, The Gold View; The Ascent, bar Buddha, Công an phường Thảo Điền... đã bị cách ly.

Theo tin tức trên Zing.vn, VNE, trưa 22/3, nhiều công an và dân phòng giám sát tháp T4, chung cư Masteri ở phường Thảo Điền, quận 2. Một số rào chắn được dựng lên, ngăn cách giữa các tháp chung cư nhằm hạn chế người ra vào. Mọi nhu cầu của cư dân tháp T4 với bên ngoài đều được cảnh sát hỗ trợ.

Khu B tòa nhà T4 của chung cư Masteri Thảo Điền được phong tỏa từ đêm 21/3. Ảnh: Trương Khởi.

Chung cư cao cấp Masteri nằm sát xa lộ Hà Nội, gồm 5 tháp, mỗi tháp 2 block cao 40-45 tầng. Cư dân ở đây khoảng 4.000 người, trong đó có 1.419 người nước ngoài.

Phó chủ tịch UBND phường Thảo Điền cho biết, block B tháp T4 bị phong toả, cách ly bởi người đàn ông quốc tịch Canada ngụ tầng 26 có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV lần một vào chiều 21/3, nguy cơ nhiễm bệnh cao. Anh này là bạn và tiếp xúc gần BN91 tại quán bar Buddha (số 7 Thảo Điền, quận 2).

Bạn gái của anh này và một người khác có tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tập trung hồi tối qua. 10 gia đình khác ở tầng 26 được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm. Ba tầng 25, 26, 27 được phun khử khuẩn thường xuyên.
BN91 là phi công quốc tịch Anh, 43 tuổi, làm việc cho Vietnam Airlines, cư ngụ tại căn hộ A23.02, chung cư The Ascent ở phường Thảo Điền, quận 2.

Chung cư The Ascent được phong toả, cách ly, khử khuẩn. Chung cư này có 2 block, 29 tầng, 278 căn hộ với 765 cư dân (trong đó có 159 người nước ngoài).

Cư dân lock A The Ascent bị hạn chế ra vào từ ngày 19/3. Ảnh: VNE

Trước đó, chiều 21/3, toàn bộ 17 căn hộ tầng 29, tháp A1 chung cư The Gold View trên đường Bến Vân Đồn (phường 1, quận 4) cũng bị phong toả.

Chủ tịch UBND quận 4 Trần Hoàng Quân cho biết, tầng 29 có 2 người quốc tịch Anh thuê trọ dài hạn, vừa được Bộ Y tế công bố nhiễm nCoV - BN97 và BN98.

Họ là giáo viên dạy ngoại ngữ, bạn của phi công người Anh, cùng tham dự buổi tiệc tại bar Buddha với BN91 hôm 14/3. Trước đó, 2 người này ở Malaysia trong 2 tuần.

Sau buổi tiệc ở Buddha họ không có triệu chứng, chủ động đi khai báo tiền sử dịch tễ, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

Hiện, những cư dân ở tầng 29 được yêu cầu không ra ngoài cho tới khi có thông báo mới và khuyến nghị đặt mua hàng online. Những trường hợp có nhu cầu, Ban quản lý chung cư và chính quyền địa phương sẽ cung cấp đồ ăn hàng ngày.

Nữ nhân viên quầy pha chế tại bar Buddha đã bị cách ly Lực lượng chức năng đã phong toả khu trọ của cô này tại phường 1, quận Tân Bình.

Chung cư The Gold View gồm tháp A và B, cao lần lượt 33 và 27 tầng với 1.905 căn hộ. Đây là dự án lớn nhất trên đường Bến Vân Đồn (dài khoảng 3 km), xung quanh là hàng chục chung cư khác với hàng nghìn căn hộ.

Tối 21/3, Ban quản lý Vinhomes Central Park cũng phát đi thông báo đến cư dân về trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 sinh sống tại đây. Theo đó, toàn bộ gia đình người này được cách ly tập trung.

Cư dân sinh sống cùng tầng với người này được áp dụng biện pháp cách ly tại nhà trong 14 ngày. Toàn bộ người sinh sống tại khu A của tòa nhà trên sẽ không ra khỏi nơi ở cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 22/3, lối ra vào tại khu A của tòa Central 2 (C2) khu đô thị Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh, TP.HCM) được dựng rào chắn, kiểm soát người qua lại. Lực lượng chức năng cho biết việc phong tỏa được thực hiện từ tối qua. Nhân viên y tế đang khử khuẩn bên trong tòa C2 và khu vực lân cận.

Từ ngày 19/3, 2 chung cư khác ở TP.HCM là M-One Nam Sài Gòn (Tân Kiểng, quận 7) và The Ascent (Thảo Điền, quận 2) đã bị phong toả vì có cư dân dương tính với Covid-19.

Hiện, cơ quan chức năng chưa công bố số lượng người đã tiếp xúc gần với BN91 tại bar Buddha, song bác sĩ Giám đốc Trung tâm y tế quận 2 ước tính rất đông. Trong số những người bị cách ly có nữ nhân viên quầy pha chế. Lực lượng chức năng đã phong toả khu trọ của cô này tại phường 1, quận Tân Bình.

Theo CDC TP.HCM, đến chiều 22/3, tại địa phương này đã ghi nhận 25 ca nhiễm nCoV; 842 ca tiếp xúc với các bệnh nhân đang được theo dõi; 8 trường hợp nghi ngờ đang chờ kết quả; 6.890 người đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung cấp thành phố; 556 người tại các khu cách ly tập trung quận huyện và 957 trường hợp cách ly theo dõi tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news