Tin mới

5 công nhân bị ô tô đâm tử vong ở Hà Giang đều là lao động thời vụ

Thứ tư, 03/01/2018, 20:11 (GMT+7)

Theo đại diện Công ty TNHH Vận tải Phương Anh, 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng này là lao động thời vụ, mới làm việc được 10 ngày.

Theo đại diện Công ty TNHH Vận tải Phương Anh, 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng này là lao động thời vụ, mới làm việc được 10 ngày.

Theo tin tức từ báo Công an TP.HCM, Tiền Phong, hôm nay (3/1), Công an TP Hà Giang đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ hình sự lái xe Lương Công Hiếu (SN 1989, thường trú tại xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang), người lái ô tô con hiệu Hyundai i10 mang BKS 23A-04654 đâm chết làm đường chiều 2/1.

Theo khai nhận bước đầu của lái xe Hiếu, khi đang lái xe với tốc độ cao, Hiếu nhìn thấy nhóm công nhân thi công đường nhưng không kịp xử lý.

Cũng chia sẻ với PV báo Giao Thông, ông Nguyễn Nam Phương, đại diện Công ty TNHH Vận tải Phương Anh, cho biết,  5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng này là lao động thời vụ của công ty.

Trước đó, công ty thuê một người đứng đầu làm công việc đào cắt phần bê tông và phần đất dưới lòng đường để phục vụ việc chôn dây cáp hệ thống điện đường. Người này chịu trách nhiệm tìm thêm công nhân để hoàn thiện công việc.

Nhóm công nhân "mới làm việc được khoảng 10 ngày thì xảy ra sự cố".

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Tiền Phong

Đại tá Lê Văn Canh (Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang) thông tin trên báo Người lao động, đoạn đường mà nhóm công nhân thi công có biển báo hai đầu cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông khi qua đây phải giảm tốc độ 5 km/giờ.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào 14h45 phút, trên tuyến đường đôi Cầu Mè – công viên nước Hà Phương, thuộc địa phận thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện, TP Hà Giang, làm 2 người thiệt mạng tại chỗ, 3 người chết khi được đưa đi cấp cứu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news