Tin mới

5 cuốn sách tặng thầy cô nhân ngày 20 - 11

Thứ tư, 09/11/2016, 10:37 (GMT+7)

Ngày 20-11 năm nay sắp tới gần, bạn đã chọn được món quà ý nghĩa nào cho thầy cô giáo của mình rồi? Tại sao bạn không tặng họ những cuốn sách mang đầy ý nghĩa dưới đây nhỉ?

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là ngày lễ vinh danh nghề nhà giáo cao quý. Trong ngày này, tất cả những ai đã từng làm trò đều mong muốn được tri ân người đã dạy dỗ mình. Ngày 20-11 năm nay sắp tới gần, bạn đã chọn được món quà ý nghĩa nào cho thầy cô giáo của mình rồi? Tại sao bạn không tặng họ những cuốn sách mang đầy ý nghĩa dưới đây nhỉ?

1. Người Thầy - Hồi ức của một nhà giáo Mỹ ( Frank McCourt)

Trong cuốn sách này, tác giả đã bày tỏ lòng kính trọng của mình với những nhà giáo ở khắp mọi nơi. Frank đi đi tới khắp các trường trung học công tại địa phận thành phố New York, ông dùng ngòi bút của mình để ghi lại những vất vả, gian lao mà những người thầy đã trải qua và không chỉ dừng lại ở đó, cuốn sách còn cho thấy cả những thành tựu cùng những bất ngờ trong quá trình tìm hiểu của tác giả. Với ngòi bút chân thực mà hóm hỉnh, đôi lúc còn pha chút táo bạo, Frank McCourt đã mang tới cho người đọc một cuốn tự truyện đầy chân thực.

Sách được Công ty Cổ phần Văn hoá Nhã Nam cùng Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành.

Cuốn tự truyện ý nghĩa những người thầy của Frank McCourt

2. Gương thầy trò (Hoàng Xuân Việt)

Gương thầy trò của tác giả Hoàng Xuân Việt là một tác phẩm đề cao chữ LỄ trong tình thầy trò. Người xưa vẫn nói: Tiên học lễ, hậu học văn; LỄ ở đây chính là cách cư xử đúng mực: đối với thần (thần thánh), đối với tha nhân (người xung quanh) và đối với tự nhiên (môi trường xung quanh). Tình thầy trò là phép đối tha nhân trong chữ LỄ, tức là tình thầy đối với trò và sự đáp trả của trò với thầy. Cách kể chuyện trong cuốn sách nhẹ nhàng, bình dị như lời trần thuật, người đọc sẽ được thưởng thức các câu chuyện về gương thầy trò của các danh nhân như Socrate, Khổng Tử, Đức Phật,…

Sách được ấn hành bởi NXB Thanh Niên và Huy Hoàng Bookstore

3. Từ bục giảng đến văn đàn – Chân dung 25 người thầy (Trần Hữu Tá)

Cuốn sách tập trung miêu tả chân dung của 25 vị giáo sư thuộc thế hệ vàng trí thức Việt Nam nửa đầu thế kỉ XX. 23 trong số 25 vị giáo sư ở cuốn sách này là những người rất gần gũi, là người thầy trực tiếp và là đồng nghiệp của tác giả. Vì thế khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ thấy có cả những kỉ niệm với người thầy của tác giả Trần Hữu Tá trong đó.

Cuốn sách thực sự rất có giá trị trong hiện thực cuộc sống ngày nay khi cả xã hội đang kỳ vọng vào sự thay đổi của nền giáo dục. Cuốn sách không chỉ tri ân những người thầy mà còn khiến cho thế hệ hậu sinh hiểu rõ phẩm chất và tính cách cao đẹp của 25 vị giáo sư này.

Cuốn sách này sẽ là một món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo

4. Ba người thầy vĩ đại (Robin Sharma)

Bạn sẽ bắt gặp anh chàng Jack trong câu chuyện này. Trên đường đi, anh gặp ba người: một vị nữ CEO, một vị thánh và một  người lướt song. Mỗi người trong số họ đã dạy cho anh những bài học khác nhau trong cuộc sốc, và ba người họ cũng có những sở trường, quan điểm sống cùng những thói quen khác nhau. Nhờ ba người thầy này mà Jack nhận ra rằng, con đường anh đi tìm nằm ngay trong trái tim anh.

Ba câu chuyện trong cuốn sách đều là hư cấu nhưng chúng mang lại cảm giác rất thân quen cho người đọc.

5. Totto-Chan bên cửa sổ (Kuroyanagi Tetsuko)

Mẹ cô bé Totto Chan đã quyết định chuyển trường cho con gái mình vì Totto Chan là một cô bé hiếu động đến mức không bao giờ chịu ngồi yên ột chỗ. Ngôi trường mới liệu có khiến Totto Chan phát huy được hết khả năng của mình?

Tại ngôi trường Tomoe này, cô bé được làm mọi điều mình thích: từ chọn môn học, chỗ ngồi, hay được tham gia vào các hoạt động dã ngoại. Thầy hiệu trưởng của trường Tomoe luôn khuyến khích các học sinh của mình nói lên suy nghĩ riêng. Và chính trong môi trường học tập mới này, Totto Chan đã có nhiều bài học ý nghĩa.

Đây là cuốn sách phản ánh chân thực một môi trường giáo dục vì trẻ nhỏ

Hoàng Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news