Tin mới

5 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần thay đổi

Thứ ba, 15/11/2016, 09:55 (GMT+7)

Cuộc sống quá ngắn ngủi, nên nếu bạn đang cảm thấy mình có những dấu hiệu dưới đây, hãy lập tức lên kế hoạch thay đổi suy nghĩ, thói quen để tận hưởng một cách trọn vẹn cuộc sống này

“Life is too short”- Cuộc sống quá ngắn ngủi, nên nếu bạn đang cảm thấy mình có những dấu hiệu dưới đây, hãy lập tức lên kế hoạch thay đổi suy nghĩ, thói quen của bản thân để tận hưởng một cách trọn vẹn và đủ đầy nhất cuộc sống này.

1. Tuần nào cũng mong mau mau đến Thứ Sáu

Thứ Sáu lúc nào cũng thú vị, nhưng nếu bạn được làm những thứ mình yêu thích thì ngày nào cũng sẽ thú vị như vậy. Nếu trong thâm tâm bạn luôn muốn dành những hay ho nhất của cuộc sống này cho cuối tuần, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên nghĩ lại về cách bạn đang sống và thử một vài thay đổi. Bởi lẽ bạn định chỉ vui vẻ hai ngày cuối tuần còn 5 ngày còn lại thì ủ dột, chán nản hay sao? Vậy nên trước tiên hãy tìm những việc có thể truyền cảm hứng rồi làm nó vào ngày đầu tuần và tất cả các ngày còn lại. Bạn sẽ thấy Thứ Sau hay Thứ Hai thì cũng hứng thú như nhau cả thôi!

Khơi gợi nguồn cảm hứng trong bạn để thấy thứ Hai cũng là một ngày hứng khởi

2. Luôn có tư tưởng muốn “đi trốn”

Các bạn trẻ rất thích dung cụm từ “đi trốn” để thể hiện mong muốn thoát khỏi cuộc sống mệt mỏi này và tìm đến những chân trời mới yên bình hơn. Tất nhiên những chuyến đi sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm cũng như kỉ niệm thú vị, nhưng nếu khi trở về với thường nhật rồi mà bạn vẫn cứ muốn “đi trốn” mãi thì chắc chắn đã có vấn đề với cuộc sống hiện tại của bạn. Hãy cố gắng tự xây dựng những ngày đáng sống tại nơi ở, nơi làm việc của chính bạn, để chẳng cần phải trốn đi đâu thì bạn cũng luôn vui vẻ với những trải nghiệm, những con người gặp gỡ hàng ngày.

Sau khi đã "đi trốn" thì nên tìm lại cảm hứng cho một ngày làm việc mới nhé

3. Mông lung và xa rời định hướng

Hãy thử viết ra 3 điều mà bạn quan tâm nhất trong cuộc sống. Bạn có đang dành thời gian cho những điều quan trọng nhất ấy không? Cuộc sống là đặt ra và thực hiện các mục tiêu, vậy nếu bạn còn đang mông lung với những thứ xa vời, hãy nhớ lại những điều phía trên và dành thời gian, công sức và tất cả niềm đam mê để theo đuổi chúng.

Vạch rõ mục tiêu và hướng đi cho mình, đừng ngồi đó và "giá như" nữa!

4. Không rõ mình thực sự đam mê với cái gì

Nếu không thể tìm thấy đam mê trong cuộc sống, thì với lối sống hiện tại bạn cũng sẽ chẳng bao giờ tìm ra được nó dù sau bao lâu đi nữa. Để khám phá ra những điều có thể giúp bạn hứng khởi mỗi ngày, hãy bắt đầu bằng việc dành thời gian trả lời câu hỏi mình là ai, thế mạnh của mình là gì, và cái gì có thể làm mình thu hút. Trải nghiệm những kiến thức mới, gặp gỡ những người có thể trò chuyện và tạo cảm hứng cho bạn, và làm những việc một cách thích thú và tràn đầy năng lượng, bạn sẽ sớm thấy mục tiêu và đam mê của cuộc đời mình ngay thôi.

Dành thời gian cho bản thân để chiêm nghiệm về điều mình thực sự hứng thú

5. Cảm thấy ganh tị với người khác

Nếu trong bạn luôn tồn tại lòng đố kị, hãy xem lại cách sống của chính mình trước tiên. Có thể do bạn không thể có những gì người ấy có, hoặc bạn đang gặp bế tắc trong chính hành trình của mình. Để thoát khỏi điều này, hãy tự lí giải vì sao bạn thích những thứ mà người ta có và động cơ bạn muốn đạt được nó là gì? Thử kiếm tìm nguồn cảm hứng từ chính những người mà đang trót ganh tị, đó có thể là động lực để bạn theo đuổi và đạt được những gì mình thực sự muốn. Hãy thôi đào sâu cuộc sống của người khác và chú trọng vào con đường, đam mê, khả năng của chính mình, bạn sẽ thấy cuộc đời này ý nghĩa và đáng sống hơn nhiều.

Sao phải ghen tị khi mỗi người là một bản chính hoàn toàn độc nhất nhỉ?

Đời thay đổi khi ta thay đổi. Nếu bạn vẫn đang bế tắc với hiện tại và chán nản với công việc hàng ngày, hãy học cách thay đổi những thói quen ấy theo hướng tích cực và chú trọng vào bản thân nhiều hơn. Đừng để tuổi thanh xuân mãi đắm chìm trong những nuối tiếc, ảo vọng và sự đố kị mà hãy biến nó thành những năm tháng đầy ý nghĩa, ước mơ, trải nghiệm và niềm tự hào cho cuộc sống về sau.

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news