Tin mới

5 điểm du xuân nên đến vào đầu năm 2017

Thứ hai, 23/01/2017, 10:19 (GMT+7)

Chùa Bái Đính, Đền Trần, Đền Hùng, Đền Gióng... là một trong những địa điểm du xuân đầu năm được nhiều người yêu thích sau dịp Tết Nguyên đán.

Chùa Bái Đính, Đền Trần, Đền Hùng, Đền Gióng... là một trong những địa điểm du xuân đầu năm được nhiều người yêu thích sau dịp Tết Nguyên đán.

1. Chùa Bái Đính 

Chùa Bái Đính là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Được biết đến là một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, chùa Bái Đính nằm trên địa phận tỉnh Ninh Bình, hàng năm thu hút một lượng du khách không nhỏ về tham quan. 
Ngôi chùa được lựa chọn là nơi đi lễ chùa đầu năm của không ít các gia đình, đây cũng là nơi du xuân của nhiều du khách vào những ngày đầu xuân. 

2. Chùa Hương

Chùa Hương là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất ở miền Bắc. Ảnh: Internet

Chùa Hương là một ngôi chùa lớn lâu đời, linh thiêng của vùng đất Hà thành. Vào những ngày sau Tết âm lịch, người dân ở khắp nơi đổ về ngôi chùa linh thiêng bậc nhất của miền Bắc. Vào những ngày sau Tết âm lịch, những người dân khắp nơi đổ về đây để cầu may mắn và tài lộc. Đến đây du khách cũng được tận hưởng cảm giác ngồi thuyền đi qua Bến Đục.

3. Đền Trần

Đền Trần (Nam Định) nổi tiếng với sự bí ẩn và cổ kính. Ảnh: Internet

Đền Trần vốn dĩ từ lâu đã nổi tiếng bởi sự bí ẩn và cổ kính. Vào thời điểm tháng giêng hàng năm, nơi đây thường xuyên diễn ra những lễ hội chào xuân như: khai ấn, rước nước, tế cá....

Đặc biệt, lễ khai ấn đền Trần diễn ra vào giữa đêm 14 và mở đầu cho ngày 15 tháng giêng. Tất cả các nghi lễ tại di tích đền Trần từ lâu đã lưu giữ được các phong tục cổ truyền của dân tộc phần nào tái hiện được một thời kỳ lịch sử hào hùng của đất nước ta.

4. Đền Hùng

Đền Hùng là nơi linh thiêng. Ảnh: Internet

Vùng đất Phú Thọ được biết đến là vùng đất linh thiêng, là cái nôi của văn hóa và lịch sử của cả nước. Vào những ngày đầu năm, người dân ở khắp nơi đổ về Đền Hùng thắp hương và cầu may. Lễ hội đền Hùng rơi vào 10/3 âm lịch.

5. Đền Gióng

Lễ hội đền Gióng khai hội vào 6/1 hàng năm. Ảnh: Internet

Lễ hội tại đền Gióng khai mạc vào 6/1 hàng năm và diễn ra trong 3 ngày với đầy đủ những nghi lễ truyền thống như lễ khai quang, lễ rước, lễ dâng hương, dâng hoa tre lên đền Thượng... Nơi đây thu hút hàng triệu du khách du xuân vào đầu năm.

H. Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news