Tin mới

5 điểm trên iPhone 6S khiến người dùng thất vọng

Thứ sáu, 11/09/2015, 08:55 (GMT+7)

Độ phân giải màn hình, dung lượng pin thấp hơn, camera lồi thiếu hoàn hảo, thiết kế dày hơn... là những điểm  khiến iPhone 6S không được như kỳ vọng của người dùng.

Độ phân giải màn hình, dung lượng pin thấp hơn, camera lồi thiếu hoàn hảo, thiết kế dày hơn... là những điểm  khiến iPhone 6S không được như kỳ vọng của người dùng.

Dày hơn

iPhone 6S và 6S Plus có độ mỏng lần lượt là 7,1 mm và 7,3 mm. Điều đáng ngạc nhiên là với kích thước này thì bộ đôi iPhone thế hệ mới lại dày hơn 2 mm so với sản phẩm tiền nhiệm là iPhone 6 và 6 Plus. Giải thích lý do cho việc thêm độ dày của máy có lẽ vì công nghệ cảm ứng lực 3D Touch.

Công nghệ cảm ứng lực 3D Touch đã khiến iPhone 6S và 6S Plus dày hơn bản tiền nhiệm

Pin

iPhone 6S có dung lượng pin 1.715 mAh, thấp hơn con số 1.810 mAh trên iPhone 6. Vi xử lý A9 mới có hiệu năng cao hơn và các cấu phần khác cũng ngốn ít điện năng hơn. Ngoài ra, nhờ vào các phần mềm tối ưu hóa tốt hơn, chiếc iPhone mới của Apple sẽ có thể giữ nguyên được thời gian sử dụng pin và thậm chí còn có thể tốt hơn một chút. Thế nhưng tất cả những điều này còn phải chờ vào những cuộc thử nghiệm thực tế.

Camera lồi

Điểm cộng cho thiết kế camera của iPhone 6S là đã tăng số chấm lên thành 12 MP cũng như chất lượng ảnh được cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm trước đó. Tuy nhiên khi độ dày của chiếc iPhone mới được tăng lên 2mm thì camera của iPhone 6S và 6S Plus vẫn lồi.

Người dùng mong muốn ở thế hệ iPhone mới khắc phục được nhược điểm camera lồi

Bộ nhớ

Việc Apple vẫn giữ phiên bản iPhone 16 GB đã gây thất vọng cho nhiều người. Người hâm mộ hy vọng "Táo khuyết" sẽ tăng dung lượng bộ nhớ tối thiểu lên 32 GB trong khi vẫn giữ nguyên mức giá.

Thực tế, Apple đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ từ phiên bản 64 GB lên phiên bản 128 GB. Thế nhưng, hãng công nghệ này vẫn kiên quyết giữ lại phiên bản 16 GB. Đây có thể là chiến lược để thu lợi nhuận của Apple.
Hiện nay, mức giá của phiên bản 16 GB thấp hơn 100 USD so với phiên bản 64 GB. Khi bộ nhớ 16 GB không thể đáp ứng nhu cầu của người dùng, sẽ có nhiều người chọn mua sản phẩm có bộ nhớ 64 GB.

Và khi càng bán được nhiều sản phẩm đắt tiền thì Apple sẽ càng thu được lợi nhuận nhiều hơn bởigiá chip flash memory là quá rẻ so với con số 100 USD tăng thêm.

Độ phân giải màn hình

Độ phân giải màn hình của iPhone 6S và 6S Plus không có gì khác so với thế hệ iPhone cũ. Apple vẫn trung thành với tấm màn hình được sử dụng trong sản phẩm tiền nhiệm.

 

Với mật độ điểm ảnh 326 ppi, iPhone 6S có mật độ điểm ảnh thấp hơn nhiều thiết bị khác. iPhone 6S Plus tốt hơn một chút với mật độ điểm ảnh 401 ppi nhưng nhiều người vẫn kỳ vọng sự nâng cấp lớn hơn vào năm sau.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 6s 6s Plus