Tin mới

5 hiểu lầm của người dùng về hệ điều hành Android

Thứ năm, 05/02/2015, 10:07 (GMT+7)

Android hiện nay đang là hệ điều hành di động phổ biến nhất. Tuy nhiên, có rất nhiều thành kiến sai mà mọi người đang áp đặt nền nền tảng mở này

Mặc dù là một trong những hệ điều hành "sinh sau đẻ muộn nhưng Android đã nhanh chóng được các nhà sản xuất điện thoại tin dùng. Hiện nay, hệ điều hành này đang là hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dùng có nhũng hiểu lầm lớn về hệ điều hành này.

1. Android sử dụng phức tạp

Android không khó sử dụng như bạn nghĩ

Khi mới xuất hiện, hệ điều hành này được đánh giá là một nền tảng khó làm quen và sử dụng, nhưng sau một thời gian sử dụng, như các bạn đã thấy, Android hoàn toàn không khó để sử dụng, hệ điều hành này thực sự trực quan và có những thay đổi để phù hợp hơn với người dùng ở các phiên bản.

Người dùng vốn rất công bằng, nếu như hệ điều hành này phức tạp và khó sử dụng, chắc chắc nó sẽ không thể có được tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện tại.

2. Android cần những ứng dụng Task Killer

Android thực sự không cần thiết phải dùng những ứng dụng này

Vấn đề có nên sử dụng những ứng dụng Task Killer hay không luôn là những đề tài nóng hổi trong cộng đồng người dùng Android. Lúc đầu, có rất nhiều người dùng tin rằng các ứng dụng Android này thực sự không thể thiếu trên các thiết bị chạy Androi.

Tuy nhiên, một thời gian sau, hàng loạt người dùng gỡ các ứng dụng này ra khỏi smartphone của họ khi chứng kiến sự ổn định và thời lượng pin khi gỡ những ứng dụng này.

Nếu muốn nâng cao trải nghiệm cho smartphone của mình, người dùng cần làm đúng cách. Nếu không, nó có thể ngày càng trở nên tệ hơn.

3. Android bảo mật kém


Đối với những người dùng phổ thông, hệ thống bảo mật của Android hoàn toàn đảm bảo được an toàn cho họ. Trước khi cài đặt một ứng dụng, Android luôn xin quyền và người dùng hoàn toàn có thể xem xét các quyền này trước khi cài đặt.

Để tránh các mã độc, người dùng không nên cài đặt các ứng dụng ngoài Play Store, chỉ cài đặt những ứng dụng được tải nhiều nhiều và được nhiều người đánh giá cao. Ngoài ra, không nên truy nhập vào những liên kết khả nghi và tốt nhất, đừng nên root máy.

Thực sự, Android bảo mật kém phần lớn là do người dùng. Họ luôn cố tình vượt qua các lớp bảo mật, phớt lờ những cảnh báo của Android và cho rằng hệ thống bảo mật của nó quá kém.

4. Android nặng và hay "giật" hơn các đối thủ


Là một hệ điều hành mở, Android đến tay người dùng ở rất nhiều thiết bị ở các phân khúc khác nhau. Google cũng đang cố gắng cải thiện và tối ưu hóa Android để bất kì sản phẩm nào cũng có thể hoạt động mượt mà. Tuy vậy, điều này cũng có giới hạn của nó.

Nếu một nhà sản xuất tạo ra một thiết bị quá tệ và cài lên đó hệ điều hành Android nặng nề với nhiều tùy biến của họ, không thể đòi hỏi rằng Android sẽ hoạt động tốt trên một thiết bị như vậy.

5. Android trên máy nào cũng giống nhau

Chúng ta đều đã thấy một ai đó đi từ diễn đàn này tới các diễn đàn khác than phiền dùng Android khó chịu như thế nào trên HTC Wildfire, Samsung Galaxy Y hay LG Optimus L3. Google đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm Android và tối ưu các thiết bị để bất cứ máy nào cũng hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, khả năng của Android cũng chỉ có giới hạn. Nếu một nhà sản xuất nào đó làm ra một chiếc điện thoại chất lượng tầm thường và cài lên đó phiên bản Android tùy biến của riêng họ, đó không phải là hình ảnh đại diện tốt cho Android.

Bạn không thể mua một chiếc iPhone 3GS rồi hy vọng nó tuyệt vời như iPhone 5s. Là một hệ điều hành mã nguồn mở nên Android có thể đến tay nhiều khách hàng bằng nhiều thiết bị ở nhiều tầm giá khác nhau. Tuy nhiên, điểm yếu không thể tránh được là sẽ có những thiết bị không đảm bảo được chất lượng. Chỉ cần nghiên cứu một chút, bạn sẽ tìm được một chiếc Android tốt mà không phải tốn nhiều tiền.

Còn nhiều điều thất thiệt nữa

Còn nhiều thông tin hoang đường nữa về Android nói riêng và thiết bị di động nói chung. Chúng ta có thể nói đến việc cân chỉnh thông số pin, hay ý kiến rằng chỉ Android mới bị phân mảnh bộ nhớ. Theo bạn, những thông tin thất thiệt nào gây khó chịu nhất?

Diệu Quỳnh (Tổng hợp)



 




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news