Tin mới

5 mặt hàng nên mua sắm trực tuyến

Thứ sáu, 16/10/2015, 10:15 (GMT+7)

Khác xa với hình thức mua bán truyền thống, ngày nay, mọi người có thể mua hàng qua các website trực tuyến. Và dưới đây là 5 mặt hàng được khuyên nên mua online.

Khác xa với hình thức mua bán truyền thống, ngày nay, mọi người có thể mua hàng qua các website trực tuyến. Và dưới đây là 5 mặt hàng được khuyên nên mua online.

Ô tô

Mua hàng trực tuyến giúp bạn tham khảo dễ dàng hơn trước khi đưa ra quyết định. Ảnh: Internet

Ô tô là một trong những mặt hàng được các chuyên gia khuyên nên mua trực tuyến. Business Insider khuyên bạn nên vào các website bán xe trực tuyến để tham khảo kiểu dáng, thông số xe và giá cả.

Việc mua ô tô trực tuyến giúp bạn trò chuyện rõ ràng, cụ thể hơn với người bán qua chat trực tiếp, từ đó, người bán sẽ dễ dàng liệt kê ra cho bạn tất cả các chi phí có liên quan đến chiếc xe.

Sau khi lựa chọn và thương lượng trực tuyến xong, khách hàng có thể tới cửa hàng để xem xét trực tiếp những tính năng của xe và tự mình lái thử trước khi nhận xe.

Hình thức mua bán trực tiếp này sẽ giúp bạn không phải hối hận vì mất quá nhiều thời gian tham khảo qua các đại lý.

Thiết bị điện tử

 

Ngày nay, các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại thông minh… đều là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc chọn mua một thiết bị điện tử sẽ khiến nhiều người gặp khó khăn. Để mua được một thiết bị ưng ý cần xem xét nhiều thông số kỹ thuật của sản phẩm, việc đánh giá dựa vào số liệu thật không dễ dàng.

Để giảm bớt rắc rối khi mua mặt hàng này, Business Insider khuyên bạn nên tham khảo và mua sắm trực tuyến. Ưu điểm dễ nhận thấy nhất khi mua hàng trực tuyến là bạn dễ dàng tìm kiếm các thông số kỹ thuật, thời gian bảo hành và giá niêm yết của chúng.

Bên cạnh đó, bạn dễ dàng so sánh và đánh giá các sản phẩm với nhau mà không cần phải tham khảo tất cả các cửa hàng. Việc này sẽ không làm bạn mất thời gian như cách mua hàng truyền thống.

Ngoài ra, nếu muốn mua đồ second-hand, bạn có thể tham khảo trên website các công ty trực tuyến như Amazon hay eBay. Tại đây, các thông tin về thiết bị điện tử second-hand cũng được đưa ra đầy đủ.

Hàng tạp hóa

Hàng tạp hóa phần lớn là những mặt hàng đã quá quen thuộc với nhu cầu sử dụng hàng ngày của bạn. Vậy nên, việc lựa chọn hàng tạp hóa trở thành một thói quen, bạn biết rõ bạn cần những loại nào.

Qua mua hàng trực tuyến, chỉ cần những cú click chuột đặt mua là bạn đã chọn được những mặt hàng đang cần, sẽ không mất thời gian ra ngoài cửa hàng như trước nữa.

Bạn sẽ không mất thời gian đi mua hàng và vận chuyển hàng về nhà. Mua sắm trực tuyến sẽ giúp bạn. Ảnh: Internet

Vali

Trực tiếp đến các cửa hàng để mua cho mình một chiếc túi hay vali du lịch thì không có gì khó khăn. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp vấn đề khi phải tự mình đưa một chiếc vali to công kềnh trên quãng đường về nhà.

Vì vậy, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên chọn mua vali qua các website trực tuyến. Tại các cửa hàng bán đồ đựng hàng lý trực tuyến, bạn dễ dàng tìm được những mẫu vali ưa thích, và quan trọng nhất là bạn không phải tự chở đồ về.

Quà tặng

Cyber Monday ngày hội mua sắm dành cho những tín đồ shopping online. Ảnh: Internet

Khi muốn mua được những món quà tặng trong dịp lễ, bạn sẽ phải xếp hàng hay chen lấn trong cửa hàng, rồi rất có thể mua phải những mức giá cao ngất ngưởng. Nếu không muốn tiếp tục cảnh này, bạn có thể chọn hình thức mua hàng trực tuyến.

Hiện nay trên thế giới có những “ngày vàng mua sắm” như Black Friday hay Cyber Monday, dành cho tín đồ shopping online. Việc mua quà tặng đến nay đã đơn giản hơn rất nhiều.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news