Tin mới

5 năm biến hình xăm thành trang sức cho phái đẹp của ông chủ Banhdonutvuarevuangon

Thứ tư, 27/12/2023, 17:30 (GMT+7)

Giữa rất nhiều tiệm xăm vận hành và duy trì những giá trị truyền thống của ngành xăm trên đất Sài Gòn, Vicenter Tattoo - Banhdonutvuarevuangon tạo dấu ấn riêng với cách phối màu tinh tế, dịu dàng, nữ tính cùng triết lý đặc biệt về nét mực trên da.

Ý tưởng “ngược đời” từ tình yêu vẻ đẹp của tính nữ 

Trải qua hơn hơn 5.000 năm tồn tại, xã hội ngày nay đã có cái nhìn cởi mở hơn với những người phô bày vết mực, hình vẽ nghệ thuật trên cơ thể. Dù vậy, hình xăm khi nằm trên da thịt của các giới vẫn được nhìn nhận rất khác nhau. Đàn ông có hình xăm thường được đánh giá là mạnh mẽ, nam tính, thu hút hơn. Hình xăm và xăm mình cũng gắn liền với tính nam và sự hầm hố hay có thể nói là gai góc, bụi bặm. Ngược lại, những người phụ nữ yêu nét mực trên da lại nhận về những cái nhìn không mấy thiện cảm, thậm chí bị coi là không đúng thuần phong mỹ tục.

5 năm biến hình xăm thành trang sức cho phái đẹp của ông chủ Banhdonutvuarevuangon - Ảnh 1
 

Là một người đam mê cái đẹp, đặc biệt là vẻ đẹp của tính nữ, Hoàng Lộc (chủ tiệm xăm Banhdonutvuarevuangon - Banhdonut) khó chấp nhận những định kiến cũ áp đặt lên ngành xăm nói chung và phụ nữ nói riêng. Chàng trai trẻ khi đó muốn phá bỏ khoảng cách bằng một vài thay đổi nhỏ để mọi người có góc nhìn tích cực hơn. Anh tự hỏi nếu hình xăm ấy có được nét dịu dàng, uyển chuyển và nhạy cảm như chính người phụ nữ thì mọi chuyện có khác?

“Dù xưa nay, bất thành văn xăm là ngành được xem là dành cho nam giới, nhưng với Lộc, xăm là nghệ thuật, đã là nghệ thuật thì không nên có phân biệt giới hay bất kì ranh giới nào. Hình xăm cũng có thể dành cho nữ, cũng không nhất thiết phải thật nam tính”, ông chủ của Banhdonutvuarevuangon bày tỏ.

5 năm biến hình xăm thành trang sức cho phái đẹp của ông chủ Banhdonutvuarevuangon - Ảnh 2
 

Mỗi hình xăm là một “trường sinh linh giá”

Với khao khát xóa bỏ cái nhãn “nam tính” để hình xăm 'trông”, “nghe” thật unisex dành cho tất cả mọi người, cùng một vài người người bạn, Hoàng Lộc mở tiệm xăm đầu tiên vào năm 2017, đặt tên Banhdonutvuarevuangon (bánh donut vừa rẻ vừa ngon) - Vicenter Tattoo. Ở đây, mỗi hình xăm tựa đều như một “trường sinh linh giá”, nơi mà người ta có thể cất giấu bên trong đó một tính cách, một câu chuyện, một ký ức hay thậm chí là cả một cuộc đời. 

Về phong cách, Vicenter Tattoo thiên về các hình xăm nhỏ, nét thanh mảnh để tôn lên vẻ đẹp của tính nữ. Ý tưởng kinh doanh độc đáo ấy đã tạo ra sự khác biệt ban đầu và trở thành một giá trị cốt lõi, góp phần mang đến thành công hiện tại cho tiệm. Dù vậy, thời điểm mới hoạt động, tiệm xăm cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn bởi lúc đó, những hình xăm lớn, hầm hố đang được thị trường ưa chuộng hơn.

Để giải bài toán tiếp cận khách hàng, Vicenter Tattoo tập trung truyền tải thông điệp ý nghĩa của những hình xăm trên các trang mạng xã hội. Mặt khác, tiệm cũng chú trọng đầu tư cho không gian và dịch vụ tại cơ sở. Có lẽ vì thế mà bất cứ ai khi đến tiệm xăm đặc biệt này đều có chung cảm giác lạ lẫm nhưng cũng vô cùng thoải mái, gần gũi và ấm áp. 

5 năm biến hình xăm thành trang sức cho phái đẹp của ông chủ Banhdonutvuarevuangon - Ảnh 3
 

“Chúng tôi quan niệm mỗi hình xăm cũng giống như một món trang sức thế nên luôn tư vấn kỹ cho khách hàng về vị trí đặt hình phù hợp để phô diễn trọn vẹn nét đẹp trên cơ thể. Vì nếu không làm cho cơ thể đẹp hơn thì sau nhiều năm khi thị hiếu thay đổi, khách hàng có thể sẽ cảm thấy chán hình xăm cũ”, Hoàng Lộc nói. 

5 năm biến hình xăm thành trang sức cho phái đẹp của ông chủ Banhdonutvuarevuangon - Ảnh 4
 

Sau hơn 6 năm vận hành, Banhdonut đã có 2 cơ sở lớn tại Sài Gòn cùng không ít  chiến dịch truyền thông nhằm tôn vinh vẻ đẹp và ý nghĩa của những hình xăm, nghề xăm. Có thể kể đến như Workshop Xăm-thing - trải nghiệm một ngày trở thành thợ xăm, Xăm-where Landmark, Bộ hình Xăm-mer, bộ ảnh 5 kỷ niệm năm sinh nhật của Banhdonut, chiến dịch “Tattoo makes me feel better… 

Nhờ những chiến dịch có sức lan tỏa ấy cùng chất lượng dịch vụ vượt trội, Banhdonut từng bước chinh phục thị trường, đồng thời ngày càng vững bước trên hành trình tìm kiếm một vị thế cao hơn cho ngành xăm trong bức tranh nghệ thuật tổng thể. Với Hoàng Lộc và Banhdonut, hạnh phúc là được nhìn thấy người con gái, con trai yêu thương bản thân bằng cách được là chính mình, được tự do cách chọn hình để “đeo” lên da. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news