Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, chiều 27/5, Khoa hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An) cho biết, khoa đang điều trị, cấp cứu cho 5 ngư dân trên tàu cá bị ngạt khí độc.

 

Trước đó, chiều 26/5, tàu cá của các ngư dân này cập cảng cá ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để bốc cá lên bờ. Trong lúc đang bốc cá ở hầm chứa sâu khoảng 3 m thì ngư dân Nguyễn Ngọc Đức (trú xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu) bị ngạt khí, ngất xỉu. Thấy vậy, 4 ngư dân ở trên boong tàu chạy vội xuống cứu nhưng cũng bị ngạt khí theo.

 

Ngay sau đó, những người còn lại đã phá khoang hầm để khí ôxy thông vào và đưa những người gặp nạn lên bờ đi cấp cứu.

Thông tin từ báo Tuổi trẻ, bác sĩ Trần Phương, khoa hồi sức tích cực chống độc, cho biết đến nay 2 bệnh nhân vẫn còn bị hôn mê sâu, 3 bệnh nhân còn lại đang trong tầm kiểm soát, ý thức tỉnh và tự thở.

Theo người nhà bệnh nhân, những ngày qua thời tiết nắng nóng nên các ngư dân trên tàu không đủ đá lạnh để cấp đông đá mà đổ cá vào hầm chứa. Có thể cá ủ lâu ngày đã tạo ra khí độc dẫn đến sự việc trên.

Theo bác sĩ Phương, nguyên nhân vụ việc là do cá thiếu đá, sau khi phân hủy bốc mùi hôi thối sản sinh ra các hỗn hợp khí gas, các hợp chất lưu huỳnh, làm cho hầm thiếu oxy.

Đây là loại ngộ độc cấp tính, nếu người nào hít phải khí độc sẽ bị suy hô hấp rất nhanh, ngạt thở và tụt huyết áp.