Tin mới

5 người trong gia đình chết cháy: Nhói lòng chia sẻ của người thân

Thứ năm, 11/06/2015, 13:29 (GMT+7)

Giây phút ngọn lửa lớn bất ngờ bùng phát bao trùm cả căn nhà, cướp đi sinh mạng 5 người thân trong gia đình ở phố Hoàng Mai (Hà Nội) là nỗi ám ảnh kinh hoàng của những người may mắn sống sót.

Giây phút ngọn lửa lớn bất ngờ bùng phát bao trùm cả căn nhà, cướp đi sinh mạng 5 người thân trong gia đình ở phố Hoàng Mai (Hà Nội) là nỗi ám ảnh kinh hoàng của những người may mắn sống sót. 

[mecloud]fgAjVVMrEe[/mecloud]

Chia sẻ với báo chí, anh Trung - một trong 5 người may mắn thoát chết khỏi căn nhà ba tầng bốc cháy lúc 0h ngày 11/6 ở phố Hoàng Mai, Hà Nội bàng hoàng kể lại: thời điểm ngọn lửa bốc cháy, anh và 9 người trong gia đình đang ngủ thì bỗng giật mình tỉnh giấc khi thấy có tiếng hô hoán người dân trong ngõ, mùi khói khét nồng nặc bốc lên. 

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh bật dậy mở cửa chạy xuống nhà thì phát hiện ngọn lửa bùng lên dữ dội, khói đen mù mịt. Ba chiếc xe máy cùng những vật dụng gia đình khác đang ngùn ngụt cháy chắn lối ra cửa chính.

5 người trong gia đình chết cháy: Nhói lòng lời kể của người sống sót

Nhói lòng lời kể của người sống sót trong vụ cháy ở phố Hoàng Mai (Hà Nội) lúc 0h khiến 5 người trong một gia đình chết thảm. Ảnh: Vietnamnet

Thấy không thể thoát ra khỏi bằng cửa tầng 1, anh Trung vội vàng lên tầng 2, nơi căn phòng vợ chồng anh và hai con trai ở. Anh Sơn phá cửa sổ kéo vợ, hai con và cháu trai ra ban công. Anh bế từng người sang lan can hàng xóm kế bên và được người dân trong tổ dân phố hỗ trợ cứu ra ngoài. 

Sau đó, anh quay trở lại tìm bố mẹ, vợ chồng người em trai nhưng không kịp, ngọn lửa đã bùng phát quá nhanh bao trùm cả ngôi nhà, cột khói bốc ngùn ngụt lên tận tầng 4. 

Trên Dân trí, người nhà của 5 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nghẹn ngào kể lại: “Bố tôi bị tai biến, không chạy ra kịp nên chui vào nhà vệ sinh tầng 1 và mất tại đó. Cậu út không thoát ra được, vội chạy lên tầng tum tìm cách thoát, tử vong cùng bà, em dâu và đứa cháu 8 tháng tuổi...”. 

5 người trong gia đình chết cháy: Nhói lòng lời kể của người sống sót

Nỗi đau của người thân gia đình ông Sơn. Ảnh: VTC New

Chia sẻ trên báo Thanh niên, bà Nguyễn Thị Ngọc, chị gái nạn nhân Nguyễn Văn Sơn cho biết, bà vừa lặn lội từ Nam Định lên Hà Nội, sau khi nhận được tin dữ lúc 2 giờ sáng nay. Bà Ngọc đã khóc ngất khi chứng kiến thảm cảnh gia đình trai mình.

“Thế là em tôi, các cháu tôi chết hết rồi cô ơi. Cả đời các em tôi khổ, chết cũng khổ sở”, bà Ngọc ôm mặt khóc.

Vụ cháy không chỉ ám ảnh thân nhân người gặp nạn mà nhiều người dân cũng không cầm được nước mắt khi chứng kiến vụ cháy gây thiệt hại đau đớn cho gia đình ông Sơn - bà Lý. 

"Khi chúng tôi đến, cửa sắt được khóa trái kiên cố bên trong không thể phá được nên đã báo cáo lên cơ quan công an để nhờ sự giúp đỡ. Lúc này từ tầng 3, một nạn nhân kêu lên “bác ơi cứu cháu với”. Để trấn an tinh thần các nạn nhân, tôi nói 'bác đã nhờ cơ quan chức năng đến giúp đỡ rồi, mọi người cứ yên tâm'. Thế nhưng thật đáng tiếc quá..." - ông Nguyễn Trường Sinh người chứng kiến sự việc chia sẻ trên Vietnamnet. 

Như tin tức đã đưa, vụ cháy bất ngờ ập đến ngôi nhà 3 tầng 1 tum trong ngõ 190 đường Hoàng Mai (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào rạng sáng nay 11/6 đã khiến 5 người trong một gia đình tử vong. Đến khoảng 7h sáng nay, thi thể cuối cùng trong số 5 nạn nhân nói trên đã được đưa ra khỏi hiện trường. 

Danh tính 5 nạn nhân được xác định, bao gồm: vợ chồng ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1953) và bà Lưu Thị Lý (SN 1952); vợ chồng người con trai Nguyễn Văn Hiếu (SN 1982) và Lê Thị Chiên (SN 1984) và người con nhỏ của anh Hiếu là cháu Nguyễn Duy Huy mới 8 tháng tuổi. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news